แล้วเจอกัน “ฟาน ไดค์” ทุ่มสุดตัวหวังพา “ลิเวอร์พูล” บุกดับ อาร์เซนอล คืนนี้

โหมโรงก่อนเริ่มเกม เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เผย พร้อมทำทุกวิถีทางเพื่อคว้า 3 แต้มจากอาร์เซนอลให้ได้

วันที่ 15 มี.ค. 65 ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดตกค้างที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จะออกไปเยือน “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล วันพุธที่ 16 มีนาคมนี้ 03.15 น. ตามเวลาประเทศไทย

ล่าสุด เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังของลิเวอร์พูล ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมว่า “ผมรู้สึกว่าช่วงพักเบรกทีมชาติ ที่ผมได้หยุดพักผ่อนและใช้เวลากับครอบครัว ทำให้ผมฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว เวลาช่วยให้ผมกลับมามีสติและพร้อมที่จะทำทุกอย่างในช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น”

“เกมที่รอเราอยู่หลังจากนี้ ไม่มีอะไรง่าย ทั้งจำนวนเกม ความเข้มข้นของเกม และการเดินทางในระหว่างนั้น แต่ถึงมันจะยากลำบากขนาดไหนผมก็ยังรู้สึกสนุกกับมันอยู่ดี และในคืนนี้เรามีเกมใหญ่กับอาร์เซนอลที่กำลังอยู่ใน ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมรออยู่ ผมขอแค่ให้เราสนุกกับมัน ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะก็ตาม ผมจะทุ่มเททุกอย่างจนกว่าจะจบสุดฤดูกาล”

“สำหรับอาร์เซนอล พวกเขาคือสโมสรที่ยอดเยี่ยม ผมคิดว่า อาร์เตตา กำลังมีความมั่นใจ มันไม่ง่ายเลยที่จะชนะเกมนี้ แต่เราจะพยายามทำทุกอย่างเพื่อเก็บชัยชนะมาให้ได้ แล้วเราจะมาดูกันว่าเพียงพอหรือไม่ เพราะผมก็มั่นใจว่าเราอยู่ในฟอร์มที่ดีเช่นกัน เราโฟกัสที่ตัวเองและภาพรวมของเกม เราศึกษาแนวทางการเล่นของทีมตรงข้าม เพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้”

สำหรับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ต้องเจอศึกหนักโดยการบุกไปเยือน “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ที่เก็บชัยชนะ 5 นัดรวดและทำคะแนนแซงหน้า “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขึ้นไปรั้งตำแหน่งท็อปโฟร์โดยมีคะแนนมากกว่า 1 คะแนนและลงเล่นน้อยกว่าถึง 3 นัด

โดยลิเวอร์พูลต้องการ 3 จากเกมนี้เพื่อลดช่องว่างที่ตามหลังจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เวลานี้ “เรือใบสีฟ้า” มี 70 คะแนนจาก 29 นัด นำ “หงส์แดง” อันดับ 2 ที่แข่งน้อยกว่า 1 นัดเพียง 4 แต้ม.