แวน บาสเท่น ออกโรงแนะ ซิเย็ค เก็บกระเป๋าหาทีมใหม่ได้แล้ว!

มาร์โก แวน บาสเท่น อดีตแข้งคนดังของวงการ ได้ออกโรงกระตุ้นให้ ฮาคิม ซิเย็ค วางแผนย้ายออกจาก เชลซี หลังจบซีซั่นนี้โดยด่วน พร้อมระบุว่าระบบแบบแผนของ โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ “สิงโตน้ำเงินคราม” มันไม่เข้ากับ ซิเย็ค เอาเสียเลย

มาร์โก แวน บาสเท่น ตำนานดาวเตะชาวเนเธอร์แลนด์ ได้ออกมาแนะนำให้ ฮาคิม ซิเย็ค ปีกจรวดของ เชลซี ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ว่าถึงเวลาที่ควรจะย้ายออกจากทีมหลังจบฤดูกาลนี้ ภายหลังจากเจ้าตัวทำผลงานได้อย่างโดดเด่นให้กับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ตลอดช่วงหลายฤดูกาลก่อน ก่อนที่ซิเย็ จะได้ย้ายมาอยู่กับ เชลซี ในฤดูกาลนี้ด้วยค่าตัวในเบื้องต้น 40 ล้านยูโร (ประมาณ 1,480 ล้านบาท) และไม่ได้รับโอกาสเท่าที่ควร

ฮาคิม ซิเย็ค ไม่สามารถโชว์ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมเหมือนตอนอยู่กับทีมดังในลีกของฮอลแลนด์ได้ ซึ่งเรื่องนี้ทำเอาตำนานลูกหนังได้ออกมา แวน บาสเท่น เผยว่า “ในเกมกับ เวสต์แฮม ซิเย็ค ได้เป็นเพียงแค่ตัวสำรองอีกแล้ว ซึ่งเวลาที่เขาถูกส่งลงสนามน่ะนะ พวกเขามักจะเลือกใช้งานเขาในฐานะกองหน้า ซึ่งมันก็จริงอยู่ที่ว่าเขาเล่นในตำแหน่งนั้นได้เหมือนกัน เพราะเขาเป็นนักเตะที่เก่ง แต่ผมก็อดเสียใจแทนเขาไม่ได้เลย ที่จะต้องพบกับสถานการณ์อันเลวร้ายแบบนี้”

“ทั้งที่ ติโม แวร์เนอร์ เล่นได้แย่ขนาดนั้นแท้ๆ แต่เขา (ซิเย็ค) กลับยังไม่ได้รับโอกาสให้ลงเล่นบ่อยกว่าที่เป็นอยู่เลยเนี่ยนะ ? ผมว่าระบบที่ โธมัส ทูเคิ่ล ใช้อยู่ในตอนนี้มันไม่ส่งผลดีกับ ซิเย็ค เลยสักนิด ซึ่งถ้าเกิดผมเป็น ฮาคิม แล้วล่ะก็ ผมคงบอกกับตัวเองไปแล้วว่า -รู้อะไรไหม ฉันว่าฉันย้ายออกจากทีมนี้น่าจะดีกว่า- ไปแล้ว”

“และผมก็จะบอกกับตัวเองอีกด้วยว่า -ฉันไม่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับหมอนี่เลย (หมายถึง ทูเคิ่ล) ฉันคงต้องย้ายออกจากที่นี่แล้ว! -นี่มันไม่สมเหตุสมผลเลยนะที่เขาจะอยู่กับที่นั่นนานไปกว่านี้น่ะ”

สำหรับ ฮาคิม ซิเย็ค นั้นก็เป็นนักเตะที่ย้ายมาร่วมทัพสิงโตน้ำเงินครามเมื่อช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา และเขาได้รับโอกาสในการลงเล่นในเกมลีกเพียงแค่ 13 นัดในฤดูกาลนี้ และทำไปได้ 1 ประตู กับ 3 แอสซิสต์