แอนฟิลด์แล้วไง? เทน ฮาก ลั่นยิ่งกดดันลูกทีมยิ่งชอบ

เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระบุว่าลูกทีมของเขาชื่นชอบที่จะได้ลงสนามต่อหน้าเสียงเชียร์ที่ดังกระหึ่มจากแฟนบอลคู่แข่ง พร้อมบอกด้วยว่าลูกทีมของเขาพร้อมที่จะทุ่มเทเต็มที่เพื่อให้ได้ผลการแข่งขันที่ดีจากการไปเยือน ลิเวอร์พูล

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์​ ยูไนเต็ด กล่าวว่าลูกทีมของเขาชื่อบมากๆ ที่จะได้ลงเล่นในบรรยากาศที่กดดันจากเสียงเชียร์ของฝ่ายตรงข้าม โดยเขาได้กล่าวก่อนที่จะพาทีมไปทำศึกแดงเดือดกับ ลิเวอร์พูล ที่สนาม แอนฟิลด์ ในวันที่ 5 มีนาคม นี้

ฤดูกาลนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ค่อยๆ สร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะกับเกมที่เล่นในบ้านของตัวเอง ในขณะที่การออกไปเยือนนั้นพวกเขากลับมีผลงานโดยรวมที่ไม่ค่อยดีนัก ซึ่งนั่นทำให้หลายคนมองว่าพวกเขาอาจจะเจองานใหญ่ในการไปเยือนถิ่นคู่ปรับ

กุนซือจอมเทคนิคเปิดเผยว่า “ผมเคยไปเยือน แอนฟิลด์ มาแล้ว และใช่เลยตอนนี้ผมก็ตั้งตาคอยเกมนี้อย่างจดจ่อเลย ไม่ว่าจะด้วยสภาพแวดล้อม หรือบรรยากาศมันก็ดีมากๆ นี่จะเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมแน่นอน และเราก็จะต้องเจอกับกระแสต่อต้านหนักแน่นอน ซึ่งมันคือบรรยากาศที่เราชอบ”

“ผมว่าเกมเยือนบางนัดเราก็ทำได้ดีมากๆ สำหรับผมแล้วมันไม่ได้ต่างกันมาก ไม่ว่าจะเป็นสนามไหน ขนาดของสนามมันก็ไม่ได้ต่างกันอยู่แล้ว กรรมการในสนามก็มีเท่ากัน ลูกบอลก็ทรงกลมเหมือนกัน แถมลมในฟุตบอลก็ยังพอๆ กันด้วย ใช่มั้ยละ”

“ดังนั้นแล้วเราต้องเล่นตามเกมของตัวเอง ทำให้มันเป็นเกมของเราให้ได้ แน่นอน เรารู้ว่าบรรยากาศไม่เป็นใจหรอกนะ แต่คุณต้องรับมือกับเรื่องแบบนั้นให้ได้ อย่างที่ผมพูดไปว่านักเตะของเราชอบการเจออะไรแบบนี้ พวกเราชอบการเล่นใรบรรยากาศแบบนี้”

“มันคือบททดสอบจิตใจอย่างหนึ่ง เราต้องเจอกับ ลิเวอร์พูล และเรารอคอยเกมนี้ ผมรู้ดีว่าลูกทีมของผม ขุมกำลังที่มีของทีม พร้อมที่จะไปที่นั่นและลงเล่นด้วยความมั่นใจ เรารู้ดีว่ามันคืองานยาก เราต้องเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก และต้องยอมเสียสละให้กับตัวเองเพื่อผลการแข่งขันที่ดี”