แฮร์รี แม็คไกวร์ vs บรูโน เฟอร์นันเดส

อย่างที่ทราบกันดีว่า แฮร์รี แม็คไกวร์ ปราการหลังเจ้าของค่าตัวแพงที่สุดในโลกชาวอังกฤษ ดำรงตำแหน่งทางการกัปตันทีม “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อยู่ในเวลานี้ADVERTISING

แต่ต้องยอมรับว่าในระยะหลังเขามักถูกตั้งคำถามจากทั้งกูรูลูกหนังชื่อดังบางคน หรือแม้แต่แฟนบอลในโลกโซเชียล ว่าเขาควรที่จะรับบทบาทอันทรงเกียรติต่อไปหรือเปล่า ซึ่งมันมีหลายสาเหตุและดูเหมือนว่าจะเด่นชัดขึ้นในระยะหลัง

ชนวนหลักๆ ส่วนหนึ่งที่เขาถูกตั้งคำถามถึงเรื่องนี้นั่นคือการที่ตัวเขาไปมีเรื่องทะเลาะวิวาท รวมถึงทำร้ายร่างกายตำรวจและติดสินบนจนเป็นข่าวใหญ่โตครึกโครมกระฉ่อนไปทั่วโลกระหว่างช่วงพักร้อนที่ประเทศกรีซ

ประเด็นต่อมาคือการที่ตัวเขาดูเงียบเชียบเกินไปไม่ค่อยฮึกเหิม กระตุ้นเพื่อนร่วมทีมสักเท่าไร อย่างตอนที่ อองโตนี มาร์เชียล โดนใบแดงในเกมพ่าย “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ คาบ้าน 1-6 ไม่มีแม้แต่เข้าไปกดดันหรือขอคำอธิบายจากผู้ตัดสินเลยแม้แต่น้อย

ที่สำคัญการที่ตัวเขามักจะก่อความผิดพลาดในเกมรับบ่อยๆ ยิ่งกระทืบความมั่นใจของตัวเขาให้ย่อยยับลงไปอีก นั่นอาจเป็นส่วนหนึ่งที่ตัวเขาไม่กล้าโวยวายหรือกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมมากนักเพราะตัวเองก็พลาดเหมือนกันนอกจากบุคลิกที่ดูเงียบงัน

สวนทางกับที่ บรูโน เฟอร์นันเดส กองกลางชาวโปรตุเกส ที่เพิ่งย้ายมาจาก สปอร์ติง ลิสบอน ด้วยค่าตัวในเบื้องต้นราวๆ 47 ล้านปอนด์ และมีสิทธิ์ที่ค่าตัวจะทะลุไปถึง 68 ล้านปอนด์ หากนักเตะทำได้ตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ในสัญญา

แข้งชาวโปรตุเกสรายนี้นอกจากจะสร้างผลกระทบในเชิงบวกต่อทีมแล้ว อีกหนึ่งจุดเด่นคือการที่เขามีความเป็นกัปตันทีมอยู่ในตัวจากสโมสรต้นสังกัดเก่าซึ่งเขามักจะคอยกระตุ้นหรือสร้างความกระหายให้กับทีมในทุกๆ เกม และแพสชั่นของเขาดูมีน้ำหนักด้วย นั่นทำให้เขาถูกมองเป็นกัปตันของทีมอีกคนในสนามแม้ไม่มีปลอกแขนเป็นรูปธรรม

ซึ่งเกมนัดล่าสุดที่นำทีมบุกเอาชนะ “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์แมง 2-1 ในศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 2020-21 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอช นัดแรก เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ตัวเขาก็ได้มีโอกาสสวมปลอกแขนเป็นกัปตันของทีมครั้งแรกเนื่องจาก แฮร์รี แม็คไกวร์ ได้รับบาดเจ็บไม่มีชื่อลงในเกมนี้

สำหรับอนาคตข้างหน้ามีโอกาสอยู่เหมือนกันที่เขาจะได้สวมปลอกแขนกัปตันทีมในโรงละครแห่งความฝันอย่างถาวร เพราะตัวเขาเองมีความเหมาะสมที่รับหน้าดังกล่าว ซึ่งมันก็ขึ้นอยู่กับว่า โอเค กุนนาร์ โซลชาร์ ที่จะเป็นคนตัดสินใจในเรื่องนี้

Credit : https://www.thairath.co.th/