โกรธแล้วนะ “คลอปป์” ร่ายยาวหลัง “ลิเวอร์พูล” บุกพ่ายยับ “วูล์ฟแฮมป์ตัน”

เยอร์เกน คลอปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ออกมาเปิดใจหลังพาทีมบุกมาแพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดล่าสุด

วันที่ 5 ก.พ. 66 เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยอมรับ ไม่รู้จะอธิบายยังไงและโกรธมาก กับฟอร์มการเล่นอันย่ำแย่ช่วง 15 นาทีแรก ในเกมที่ต้นสังกัดบุกมาแพ้ “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน 0-3 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

คลอปป์ กล่าวว่า “เห็นได้ชัดว่าเราเริ่มต้นได้แย่มากๆ เราไม่สามารถเสีย 2 ประตูแบบนั้นได้ แต่มันก็เกิดขึ้น และเราตามหลัง 0-2 เพราะความผิดพลาดของเราเอง เราควรตั้งรับให้ดีกว่านี้ เราเฉยชาในช่วงเวลานั้น ผมไม่รู้จะอธิบายยังไง ไม่มีข้อแก้ตัวเกี่ยวกับเรื่องนี้”

“สมาธิของเราในช่วง 15 นาทีแรก ผมก็ไม่สามารถอธิบายได้ แต่ 15 นาทีนี้มันไม่อนุญาตให้เราเสียประตูแบบนั้น มันจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลง นั่นคือสิ่งที่ผมยืนอยู่ตรงนี้อีกครั้ง และสำหรับ 15 นาทีแรกผมไม่มีคำอธิบาย ผมขอโทษ”

“ท้ายที่สุดเราแพ้ 3-0 เพราะประตูในครึ่งหลัง ซึ่งน่าจะเป็นครั้งแรกที่พวกเขาข้ามเส้นครึ่งสนามมาได้ แต่มันก็ถูกต้องแล้ว เพราะเมื่อคุณเริ่มต้นแบบนี้คุณก็ไม่สมควรที่จะได้รับอะไรในเกมพรีเมียร์ลีก”

“สำหรับตอนนี้ผมผิดหวัง และโกรธมากกับ 15 นาทีแรก ผมหาคำอะไรมาพูดไม่ได้เลย จากนั้นเราก็มีโอกาสที่ควรจะทำประตูได้ มันอาจเป็น 2-1 และนั่นจะเปลี่ยนแปลงทุกอย่าง ผมมั่นใจ วูล์ฟส์ สมควรได้สามแต้มแล้ว นั่นคือสิ่งที่ชัดเจน”