โครเอเชีย บุกบี้ ไซปรัส 1-0 คัดบอลโลก 2022

โครเอเชีย  รองแชมป์โลกหนล่าสุด เก็บชัยชนะนัดแรกได้เสียทีหลังเปิดบ้านเบียด ไซปรัส หวุดหวิด 1-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม เอช เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 27 มีนาคม ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอช ระหว่าง โครเอเชีย เปิด สตาดิโอน ริเยก้ารับการมาเยือนของ ไซปรัส โดยฟอร์มประเดิมสนามนัดแรกที่ผ่านมาของทั้งคู่นั้น ทัพตาหมากรุก บุกไปพ่าย สโลวีเนีย 0-1 ส่วนไซปรัส เสมอกับ สโลวาเกีย แบบไร้สกอร์มา 0-0

เปิดฉากครึ่งแรก เป็นเจ้าบ้านที่พับสนามและครองเกมรุกได้หมดจด มาริโอ ปาซาลิช ได้โอกาสโขกในนาทีที่ 4 และนาทีที่ 9 แต่บอลก็หลุดกรอบออกไป เช่นเดียวกับ ลูก้า โมดริด ในนาที 20 ที่พยายามอัดด้วยขวาจากนอกกรอบแต่บอลก็เหินโด่งข้ามคานออกไปแบบหมดลุ้น ผ่านมาครึ่งชั่วโมง ทัพตาหมากรุก ครองบอลเกือบ 80 % แต่ไม่สามารถยิงเข้ากรอบได้เลย นาที 36 โมดริช ได้ส่องไกลอีกครั้งแต่ก็หลุดกรอบไปอีก และจากนั้นนาทีที่ 40 “รองแชมป์โลก” หนล่าสุดมาพังประตูขึ้นนำจนได้ 1-0 จากจังหวะเคลียร์บอลกันไม่ขาดของแนวรับไซปรัส คอสตาส โซเตริอู พยายามโขกสกัดแต่กลายเป็นโหม่งเข้ากลางไปให้ มาริโอ ปาซาลิช โฉบมาโขกจ่อๆไม่ถึง 3 หลาเข้าไปอย่างง่ายดาย

กลับมาต่อครึ่งหลัง รูปเกมยังเป็นฝั่งเจ้าถิ่น โครเอเชีย ที่เปิดเกมรุกเข้าใส่มากกว่า แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่เฉียบคมพอ ทั้งลูกยิงของ บาริซิช แบ็กซ้ายที่เติมขึ้นมาซัดหลุดกรอบในนาที 51 หรือแม้แต่จังหวะซัดด้วยขวาของ อังเดรจ์ ครามาริช ตัวสำรองที่เพิ่งลงมาก็ไม่ตรงกรอบเหมือนกันท้ายเกม นาที 81 เจ้าบ้านเกือบได้ลุ้นเม็ดที่สอง คราวนี้ ลูก้า โมดริช ผ่านบอลให้ นิโกล่า วลาซิช กดด้วยซ้ายนอกกรอบแต่บอลก็ยังไม่ผ่านมือนายด่านไซปรัส

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม โครเอเชีย เบียดเอาชนะ ไซปรัส หวุดหวิด 1-0 เก็บสามแต้มแรกได้สำเร็จ

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

โครเอเชีย : โดมินิก ลิวาโควิช (GK), ซิเม่ เวอร์ซัลโก้, เดยัน ลอฟเรน, ดูเย่ คาเลต้า-คาร์, บอร์นา บาริซิช, มาร์เซโล่ โบรโซวิช, โยซิป เบรกาโล่, ลูก้า โมดริช, มาริโอ ปาซาลิช, อีวาน เปริซิซ, อันเต้ บูดิเมียร์

ไซปรัส : เดมิทริส เดเมตริอู (GK), ยอนนิส คูซูลอส, คอสตาส โซเตริอู, คอสตาส ไลฟิส, ปาริส ซาลติส, คอสตาคิส อาร์ติมาตาส, ชาริส คีเรียคู, นิโกลัส ยอนนู, มารินอส ซิโอนิส, มาริออส เอเลีย, ยอนนิส ปิตตาส