โควิดเล่นงาน “เลสเตอร์” รวม 10 คน ก่อนเยือนนาโปลี ลุ้นเข้ารอบ 16 ทีม ยูโรปาลีก

เลสเตอร์ ซิตี้ เจอปัญหาใหญ่ก่อนเกมดวล นาโปลี ชี้ชะตาเข้ารอบน็อกเอาต์ ยูโรปาลีก เมื่อมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในทีมรวมกันถึง 10 คน

วันที่ 9 ธ.ค. 64 ความเคลื่อนไหวก่อนเกมยูโรปาลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กลุ่มซี ซึ่ง เลสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เอฟเอ คัพ อังกฤษ จะไปเยือน นาโปลี ทีมอันดับ 3 กัลโช เซเรีย อา อิตาลี โดยก่อนลงสนาม “จิ้งจอกสยาม” เป็นทีมนำมี 8 คะแนน ส่วน “อัซซูรา” มี 7 แต้ม อยู่อันดับ 3 แต่กลุ่มนี้ยังมีลุ้นเข้ารอบทั้ง 4 ทีม เนื่องจาก สปาร์ตัก มอสโก อันดับ 2 ก็มี 7 คะแนน และ ลีเกีย วอร์ซอ อันดับสุดท้ายก็มี 6 คะแนน

อย่างไรก็ตาม เลสเตอร์ ที่ต้องบุกไปชนะ นาโปลี เพื่อการันตีตำแหน่งแชมป์กลุ่มในการเข้ารอบน็อกเอาต์ 16 ทีมสุดท้ายโดยอัตโนมัติ ต้องพบปัญหาใหญ่ เมื่อผลการตรวจเชื้อโควิด-19 ภายในทีมล่าสุดมีผลเป็นบวกรวมกันถึง 10 ราย แบ่งเป็นผู้เล่นถึง 7 คน และสตาฟฟ์โค้ชอีก 3 คน ซึ่งทั้ง 10 คนนี้ไม่สามารถเดินทางไปอิตาลีพร้อมกับทีมได้

ด้าน เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีมเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่า “เรามีผู้เล่นถึง 7 คนที่ลงสนามไม่ได้ มันเพิ่งเกิดขึ้นไม่กี่วันมานี้เอง คุณเริ่มที่จะเห็นว่ามีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น มันเป็นเหตุผลด้านสุขภาพของผู้เล่นในทีมเรา และเราต้องเคารพกฎการเดินทางในการเข้าสู่อิตาลี”

“เรายังมีทีมที่แข็งแกร่งอยู่ แต่โชคร้ายที่เราไม่ได้มีทีมที่สมบูรณ์ ส่วนโอกาสเข้ารอบตอนนี้อยู่ในมือของเราเอง ถ้าเราชนะจะเป็นแชมป์กลุ่ม ถ้าเราไม่แพ้ก็ยังเข้ารอบ กุญแจสำคัญอยู่ที่การมีทัศนคติในแง่บวกและพยายามเอาชนะเกมนี้ให้ได้ แม้ นาโปลี จะเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม แต่เราก็สู้กับพวกเขาได้ดีในการเล่นที่บ้าน”

แม้จะขาดผู้เล่นถึง 7 ราย แต่ ร็อดเจอร์ส ยืนยันว่า ยูรี ตีเลอมันส์ กองกลางทีมชาติเบลเยียม และ ไรอัน เบอร์ทรานด์ แบ็กซ้ายตัวเก่งจะหายเจ็บกลับมาเป็นตัวเลือกในนัดนี้ได้แล้ว