โควิด-19 เป็นเหตุ “ลิเวอร์พูล” อาจบู๊ “ไลป์ซิก” ชปล. 16 ทีม นัดแรกที่สนามกลาง

ลิเวอร์พูล อาจต้องบุกไปเยือน ไลป์ซิก ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีม นัดแรกที่สนามเป็นกลาง อันเนื่องมาจากมาตรการโควิด-19 ของเยอรมนี

ลิเวอร์พูล เอคโค สื่อดังแห่งย่านเมอร์ซีย์ไซด์ของอังกฤษรายงานว่า ศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีม นัดแรกที่ แอร์เบ ไลป์ซิก รองแชมป์กลุ่มเอช จากบุนเดสลีกา เยอรมัน จะเปิดบ้านต้อนรับ ลิเวอร์พูล แชมป์กลุ่มดีจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์นี้ อาจต้องย้ายไปเล่นที่สนามเป็นกลางแทน

สาเหตุเนื่องจากรัฐบาลเยอรมนีเพิ่งประกาศมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 เมื่อวันศุกร์ที่ 29 มกราคมที่ผ่านมาว่าให้จำกัดเที่ยวบินที่จะเดินทางจาก สหราชอาณาจักร (อังกฤษ, สกอตแลนด์, เวลส์, ไอร์แลนด์เหนือ), ไอร์แลนด์, บราซิล, โปรตุเกส และ แอฟริกาใต้ จนถึงวันที่ 17 กุมภาพันธ์ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดในประเทศ

มาตรการดังกล่าวครอบคลุมถึงวันแข่งขันระหว่าง ไลป์ซิก กับ ลิเวอร์พูล ทำให้ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) อาจต้องหาแผนสำรองสำหรับเกมนี้ เนื่องจาก “หงส์แดง” อาจไม่ได้รับอนุญาตให้เดินทางเข้าสู่เยอรมนี ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะต้องย้ายไปแข่งขันในประเทศอื่นที่ไม่ติดปัญหาเรื่องมาตรการโควิด-19 แทน

ส่วนทางเลือกที่สอง คือ การสลับให้ ลิเวอร์พูล มาเล่นเป็นเจ้าบ้านในเลกแรกก่อนออกไปเยือน ไลป์ซิก ในเลกที่ 2 วันที่ 10 มีนาคม ซึ่งพ้นช่วงมาตรการจำกัดเที่ยวบินจากต่างแดนแล้ว โดย ไลป์ซิก สามารถสลับมาเป็นทีมเยือนก่อนในนัดแรกได้ เนื่องจากผู้ที่ถือพาสปอร์ตเยอรมนีและผู้มีที่พักอาศัยในเมืองเบียร์ยังสามารถเดินทางกลับเข้าประเทศได้ หากผ่านการตรวจเชื้อโควิด-19 ที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองแล้ว

อย่างไรก็ดี การย้ายไปเตะสนามกลางในเลกแรกอาจทำให้ ไลป์ซิก เสียความได้เปรียบในฐานะเจ้าบ้านไป ส่วนการสลับให้ ลิเวอร์พูล ออกไปเยือนในเกมที่ 2 ก็จะทำให้ลูกทีมของ เยอร์เกน คลอปป์ หมดความได้เปรียบกับการเล่นในบ้านเลกที่ 2 เช่นกัน หลังได้สิทธิ์นี้จากการคว้าแชมป์กลุ่มดีในรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งต้องรอบทสรุปกันต่อไป

อัพเดทข่าวสาร ข้อมูลนักเตะ ผลบอลสด จับตาแวดวงลูกหนัง ได้ที่นี่