โจรขึ้นบ้าน “ป็อกบา” เผยเหรียญแชมป์ฟุตบอลโลกหาย ระหว่างแมนยูฯ เตะแชมเปียนส์ลีก

กองกลางแมนยูฯ โดนหัวขโมยฉกของล้ำค่าในชีวิตนักฟุตบอลอาชีพ ระหว่างลงเล่น ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เผยสิ่งสำคัญที่สุดยังไม่หายไป

วันที่ 23 มี.ค. 65 พอล ป็อกบา มิดฟิลด์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 6 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้สัมภาษณ์กับ เลอ ฟิกาโร สื่อฝรั่งเศส โดยเล่าถึงเหตุการณ์ที่เป็นฝันร้ายที่สุดในชีวิตเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งมีขโมยขึ้นบ้านในระหว่างที่เขาลงสนามให้ “ปิศาจแดง” ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีม นัดที่ 2 แพ้ แอตเลติโก มาดริด คาบ้าน 0-1 ตกรอบด้วยสกอร์รวม 1-2

เวลานั้นที่บ้านเหลือเพียงลูก 2 คนของ ป็อกบา และพี่เลี้ยงเด็ก ทำให้หัวขโมยบุกเข้ามาในบ้านของดาวเตะแมนยูฯ พร้อมกวาดทรัพย์สินมีค่าจำนวนมากออกไป ซึ่งในจำนวนนั้นมีของสำคัญของกองกลางทีมชาติฝรั่งเศสอย่าง อัญมณีจากคุณแม่ รวมถึงเหรียญรางวัลจากการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย ซึ่ง “ตราไก่” เอาชนะทีมชาติโครเอเชีย 4-2 ในรอบชิงชนะเลิศ โดยเกมนั้น ป็อกบา ทำได้ 1 ประตูด้วย

อย่างไรก็ตาม แม้ ป็อกบา จะสูญเสียของรักของหวงและทรัพย์สินมีค่าไปหลายอย่าง แต่เจ้าตัวได้เผยถึงสิ่งสำคัญที่สุดที่ยังอยู่ว่า “สิ่งสำคัญคือลูกๆ ของผมปลอดภัยดี สิ่งที่ทำให้ผมกลัวมากที่สุดก็คือ ลูก 2 คนของผมอยู่บ้านกับพี่เลี้ยงในระหว่างเหตุการณ์นี้ เธอได้ยินทุกอย่าง ก่อนเรียกภรรยาและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย แล้วขังตัวเองในห้องพร้อมกับเด็กๆ ซึ่งเธอรู้สึกตกใจมากอยู่หลายวัน”

ตอนนี้ ป็อกบา กำลังอยู่ในแคมป์ทีมชาติฝรั่งเศส เพื่อเตรียมตัวลงเตะเกมอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ 2 นัด พบกับ ไอวอรีโคสต์ และ แอฟริกาใต้ ส่วนสถานการณ์กับ แมนยูฯ ตอนนี้ยังไม่บรรลุข้อตกลงเรื่องการต่อสัญญาที่จะหมดลงในช่วงซัมเมอร์นี้.