“โซลชาร์” ชี้แมนยูฯ สตาร์ตช้า ทำพ่ายไลป์ซิก ร่วงแบ่งกลุ่ม ชปล.

กุนซือปิศาจแดงชี้ชัด ลูกทีมออกสตาร์ตเกมช้าเกินไปจนไม่สามารถไล่ตาม ไลป์ซิก ทัน และต้องร่วงตกรอบแบ่งกลุ่มยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ไปอย่างน่าเสียดาย

วันที่ 9 ธ.ค.63 ความเคลื่อนไหวหลังเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ในกลุ่ม เอช ซึ่ง แอร์เบ ไลป์ซิก เปิดบ้านเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปได้อย่างสนุก 3-2 เขี่ยทีมดังแห่งอังกฤษ หล่นลงไปเล่นในศึกยูโรปาลีกเท่านั้น

หลังจบเกม โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า “เรายังไม่ดีพอ เราอยู่ในกลุ่มที่ยาก ถึงแม้จะเริ่มต้นได้ดี แต่จุดเปลี่ยนสำคัญอยู่ที่ความพ่ายแพ้ในการออกไปเยือนอิสตันบูล ถ้าคุณมองย้อนกลับไปจะเห็นว่า นั่นคือจุดที่เราทำแต้มที่ควรได้ หลุดมือไป วันนี้เราใกล้เคียงมาก เรารู้ว่าต้องป้องกันลูกเปิดจากริมเส้นและลูกโด่งในกรอบเขตโทษอย่างไร แต่กลับไม่สามารถทำได้ดีพอ เราออกตัวช้าเกินไป มันค่อนข้างแตกต่างกับพรีเมียร์ลีก คุณไม่สามารถนำให้ทีมโดนนำถึง 3 ลูก และคาดหวังว่าจะกลับมาสู่เกมได้

“ในฐานะนักเตะ คุณไม่สามารถรู้สึกเสียใจได้นาน คุณจะเสียใจแค่ไม่กี่นาทีเท่านั้นในคืนนี้ และจากนั้นเราจะไปโฟกัสกับทีมเกมสำคัญที่รออยู่ในวันเสาร์นี้” กุนซือปิศาจแดง กล่าวปิดท้าย

สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีคิวทำศึกดาร์บีแมตช์ในเกมนัดต่อไป ด้วยการเปิดบ้านรับมือ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันเสาร์ที่ 12 ธันวาคมนี้