“โซลชาร์” ยกย่องฟอร์ม “ป็อกบา” หลังเกมบุกกำชัยเหนือ “เชฟฟิลด์ฯ”

“โอเล กุนนาร์ โซลชาร์” กุนซือคนเก่งของ “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” ยอดทีมแดนผู้ดี ออกมายกย่องฟอร์มของ “พอล ป็อกบา” หลังเกมที่ช่วยทีมบุกกำชัยเหนือ “เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด”

โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมชาวนอร์เวย์ของ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายกย่องฟอร์มของ พอล ป็อกบา กองกลางชาวฝรั่งเศส หลังเกมที่ช่วยทีมบุกกำชัยเหนือ “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในเกมลีกเมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้ทีมเก็บสามคะแนนสำคัญ มีเพิ่มเป็น 23 คะแนน จาก 12 นัด ส่วนทีมเจ้าถิ่นหยุดนิ่งอยู่ที่ 1 คะแนนเท่านั้น จาก 13 นัด

เป็นที่เข้าใจกันว่า อนาคต พอล ป็อกบา ตกอยู่ในความไม่แน่นอน หลังเอเย่นต์สุดแสบของนักเตะอย่าง มิโน ไรโอลา ออกมาบอกว่านักเตะในความดูแลของเขาไม่มีความสุขกับการค้าแข้งในโรงละครแห่งความฝัน และทางออกที่ดีสำหรับทุกฝ่ายนั้นคือปล่อยให้นักเตะได้ย้ายทีม โดยมี “ม้าลาย” ยูเวนตุส และ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด อยากได้ตัวเขาไปร่วมทีม ซึ่งตอนแรกนั้นมีการคาดการณ์ไว้ว่า โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ อาจเลือกหั่นหรือลดบทบาท พอล ป็อกบา แต่กระนั้นตัวเขากลับใช้งานนักเตะรายนี้อย่างต่อเนื่อง และโชว์ฟอร์มได้ดีในเกมล่าสุด โดยมีส่วนร่วมกับประตูที่ 2 และ 3 ของทีม.

ล่าสุด โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ออกมากล่าวว่า “เราต่างรู้ถึงจุดแข็งของเขา (พอล ป็อกบา) ในเรื่องของลูกกลางอากาศ (ดวลโหม่งชนะ 3 จาก 6 ครั้ง รวมถึงแย่งบอลกลับมาได้ 8 ครั้ง) เขาเป็นผู้เล่นที่สำคัญของเรา เขามีทั้งวิสัยทัศน์ที่ดีและมีความคิดสร้างสรรค์ เขากลับมาสู่สภาพความฟิตที่ดีอีกครั้ง และโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมนี้”