โซลชาออกปากชม “ซาลาห์” คือนักเตะพันธุ์หายาก

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมากล่าวชม โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงชาวอียิปต์ว่าเป็นนักเตะที่หาตัวจับได้ยากมาก พร้อมชมแนวรุกอีกหลายรายของ “หงส์แดง” ก่อนเกมวันแดงเดือดด้วย

ก่อนเกม “แดงเดือด” โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมากล่าวยกย่อง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล ว่าเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์สูง ชนิดที่ว่านานๆ จะมีมาให้ได้เห็นกันสักราย ซึ่งการกล่าวในครั้งนี้มีขึ้นก่อนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 24 ตุลาคมนี้

ในช่วงต้นฤดูกาลที่ 2021-22 ซาลาห์ได้โชว์ฟอร์มอันร้อนแรงด้วยการยิงไปแล้ว 12 ประตู จากการลงเล่น 11 นัดในทุกรายการ ซึ่งนี่ทำให้หลายฝ่ายชมว่าเขาเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดคนหนึ่งของโลก รวมทั้งยังเหนือกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้เสียด้วย

โซลชา เมื่อถูกถามว่าคิดเห็นยังไงระหว่าง โรนัลโด้ กับ ซาลาห์ ซึ่งคำตอบที่ได้ก็คือ “ผมคงต้องหนุนหลัง คริสเตียโน่ ในทุกๆ การแข่งขันแน่นอนอยู่แล้ว เขาเป็นนักเตะที่มีความพิเศษ แถมสถิติการทำประตูของเขาก็ยังน่าทึ่งด้วย”

“แต่ถึงยังไงก็ต้องยอมรับว่า ซาลาห์ กำลังอยู่ในช่วงร้อนแรงสุดๆ เมื่อคุณเห็นประตูที่เขาทำได้ในช่วงหลังนี้ คุณก็ต้องเล่นด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยมที่สุดเพื่อที่จะรับมือกับเขาให้ได้”

“นักเตะแบบนี้ไม่มีมาให้เห็นได้บ่อยๆ หรอก ดังนั้นเราต้องเพลิดเพลินกับผลงานของพวกเขา เวลาที่เราไม่ได้เจอกับพกวเขา แต่แน่นอนว่าในเกมวันอาทิตย์นี้ เราจะไม่เพลิดเพลินแบบนั้น เราต้องเล่นเกมรับให้ดี และไม่ใช่แค่ตอนเจอกับเขาเท่านั้นด้วย ผมชื่นชมแนวรุกที่เขาใช้งานมาตลอด ทั้ง มาเน่ และ ฟีร์มีโน่ แถมยังมี โชต้า ด้วย ดังนั้นคุณต้องมีสมาธิให้เต็มที่ และเล่นให้ดีในการรับมือกับนักเตะเหล่านั้นตลอด 95 นาที เพื่อที่จะเก็บคลีนชีทให้ได้”