โซลชา ยัน!! มั่นใจหลังบ้านยังแกร่งไม่ซื้อเพิ่ม

แม้จะถูกกดดันอย่างหนักในเรื่องการซื้อนักเตะ แต่กุนซือของปีศาจแดง ก็ยังคงมั่นใจในลูกทีมตัวเองอยู่โดยเฉพาะในแผงหลังที่ไม่จำเป็นต้องซื้อเพิ่ม

จากความพ่ายแพ้ต่อ คริสตัลพาเลซ 1-3 ในนัดเปิดสนาม และทั้งสามประตูที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเสีย กองหลังมีส่วนกับทุกประตูที่เสียทั้งหมด ซึ่งจากเกมนี้ทำให้เกิดเป็นประเด็นเกี่ยวกับการซื้อนักเตะเข้ามาเสริมทัพ โดยเฉพาะในตำแหน่งกองหลังที่กลายเป็นประเด็นร้อนในขณะนี้ แน่นอนว่าหลังจบเกม แฟนผีแดงก็ขึ้นรถทัวร์ไปวิพากษ์วิจารณ์ถล่มฟอร์มการเล่นแนวรับของทีม และเรียกร้องให้มีการเสริมทัพในตำแหน่งกองหลังเพิ่ม เพราะเป็นตำแหน่งที่แฟนผีแดงมองว่าควรจะเสริมทัพมากที่สุดในตอนนี้

แต่สื่อชื่อดังในอังกฤษอย่าง อิ แอธเลติก ได้ออกมาเปิดเผยว่า สโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ยังไม่เปลี่ยนความคิด และยังคงแสดงจุดยืนว่ายังไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเสริมทัพในตำแหน่งดังกล่าว เพราะบรรดาแนวรับของทีมตอนนี้ก็มีเพียงพอเเล้ว บวกกับตอนนี้พวกเขาก็ได้ตัวคริสสมอลลิ่ง ที่โชว์ฟอร์มได้ดีกับการไปเล่นยืมตัวที่ โรม่า กลับมาแล้ว ทางบอร์ดบริหารจึงมองว่า ตำแหน่งนี้ยังไม่ใช่ตำแหน่งที่น่าลงทุน

บอร์ดบริหารของทีมที่นำโดย เอ็ด วู้ดเวิร์ด ช่วงหลังมักจะโดนแฟนผีแดงวิพากษ์วิจารณ์ว่าล้มเหลวในตลาดนักเตะมาโดยตลอด เฉพาะปีนี้แมนยูฯ เพิ่งจะได้นักเตะใหม่มาร่วมทีมแค่คนเดียวคือ ดอนนี่ ฟาน เดอ แบ็ค กองกลางชาว ดัตช์ ซึ่งไม่ใช่ตำแหน่งที่แฟนผีแดงอยากได้สักเท่าไร โซลชา ได้มีการออกมาให้สัมภาษณ์เรื่องของการเสริมทัพเอาไว้ว่า “ตอนนี้เรากำลังทำงานกับนักเตะที่เรามีอยู่ และจากนั้นเรามาดูกันว่าจะเกิดอะไรขึ้น เราจะอัพเดตให้ทุกคนรู้ทันทีหากมีบางสิ่งเกิดขึ้น” 

แต่เหตุผลหลักที่ โอเล่กุนนาร์ โซลชา กุนซือผีแดงไม่มีความคิดที่จะเสริมเเนวรับก็เป็นเพราะตัวเขาเองเชื่อมั่นว่า กองหลังที่มีอยู่แล้วอย่าง แม็คไกวร์, ลินเดเลิฟ,โรโฮ, ฟีล โจน, ตวนเซเบ้, สมอลลิ่ง, ลุค ชอว์ คือตัวเลือกที่ดีอยู่แล้วไม่มีความจำเป็นจะต้องเสริมเเนวรับเพิ่มเติม และเตรียมที่จะดันกองหลังดาวรุ่งอย่าง เทเดน เมนกี้ ขึ้นมาเล่นชุดใหญ่ในฤดูกาลนี้อีกด้วย คงต้องรอดูกันยาว ๆ แล้วล่ะว่า ผีแดงในฤดูกาลนี้ จะทำผลงานได้ยอดเยี่ยมแค่ไหน เมื่อเทียบกับจำนวนเงินที่จ่ายไปให้กับการซื้อตัวนักเตะมาร่วมทีม

ข่าววันที่ 24 กันยายน 2020