โซเชียลยังร้อน แฟนบอล ออกโรงหนุนนักเตะโอนสัญชาติเล่นทีมชาติ

แฟนบอลไทยออกโรงพร้อมหนุน หากทีมชาติไทยจะมีนักเตะโอนสัญชาติเข้ามาเล่นในอนาคต เพื่อความฝันสร้างความสำเร็จในระดับเอเชีย และต่อยอดไประดับโลก

จากกรณีที่ วิคเตอร์ การ์โดโซ่ ปราการหลังชาวบราซิล ของสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้ออกมาเปิดเผยว่า ไม่ปิดโอกาสหากได้มีโอกาสลงเล่นให้กับทีมชาติไทย หลังมีแฟนบอลเข้าไปถามวิคเตอร์ในอินสตราแกรมส่วนตัวและตามเพจเฟซบุ๊กต่างๆ ก่อนที่วิคเตอร์จะเข้ามาตอบกลับแฟนบอลว่า “ทำไมจะไม่ได้ละ” จึงทำให้สร้างความฮือฮาให้กับวงการฟุตบอลไทยเป็นอย่างมาก

ล่าสุด หลังจากข่าวได้มีการนำเสนอออกไป เหล่าบรรดาแฟนบอลชาวไทยได้ออกมาแสดงความคิดเห็นกันบนโลกออนไลน์กันอย่างมากมายถึงเรื่องดังกล่าว โดยกระแสส่วนใหญ่มองว่าเป็นเรื่องดีและพร้อมสนับสนุน หากทีมชาติไทยจะมีการโอนสัญชาติให้กับนักเตะที่อยากจะเล่นให้กับทัพ “ช้างศึก” ในอนาคต เพื่อความสำเร็จในการเห็นทีมชาติไทย ได้ไปลุยศึกฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายเป็นประวัติศาสตร์เสียที

ทั้งนี้ชาวเน็ตบางรายยังเปรียบเทียบทีมชาติญี่ปุ่น ในอดีตเคยมีนักเตะโอนสัญชาติมาแล้ว หนึ่งในนั้นก็คือ “อเล็กซ์” นักเตะเชื้อสายบราซิล ซึ่งถือว่าเป็นตำนานคนหนึ่งของชิมิสึ เอส-พัลส์ นอกจากนี้ยังมี “รุย รามอส” กองกลางชาวบราซิล ที่เล่นให้ทีมชาติญี่ปุ่น ในยุค 90 รวมไปถึง “ว๊ากเนอร์ โลเปซ” กองหน้าชาวบราซิล ที่เล่นให้ทีมชาติญี่ปุ่น ในปี 1997-1999 ก่อนจะวางรากฐานให้กับวงการลูกหนังแดนอาทิตย์อุทัย จนนักเตะมีประสิทธิภาพและเป็นทีมเบอร์ต้นๆของทวีปเอเชียอย่างที่เห็นในทุกวันนี้

ขณะเดียวกันยังมีแฟนบอลชาวไทยบางรายเผยว่า เพื่อนบ้านแต่ละชาติในอาเซียนเริ่มมีการโอนสัญชาติกันแทบจะหมดแล้วไม่ว่าจะเป็น มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์ แม้กระทั่งสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ทีมในทวีปเอเชียที่เอาชนะทีมชาติไทย ในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง มาหมาดๆ ยังโอนสัญชาติหลายคน แถมสามารถช่วยเพิ่มความแกร่งให้กับทีม จากที่มีโอกาสร่วงตกรอบในการออกสตาร์ทช่วงแรก จนประสบความสำเร็จทะลุเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายได้นั่นเอง

นอกจากนี้ชาวเน็ตยังมีการพูดถึงเรื่องของการโอนสัญชาติในประเทศไทย ซึ่งเป็นเรื่องที่ทำได้ค่อนข้างยากมาก แต่ได้ยกกรณีของ “โค้ชเช” เช ยอง ซอก ผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย ที่ตัดสินใจเด็ดเดี่ยว ยอมสละสัญชาติเกาหลี เพื่อขอเป็นคนไทยเต็มตัว หลังจากร่วมสร้างความยิ่งใหญ่ให้เทควันโดไทยมาเกือบ 20 ปี จนเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้ยื่นเอกสารต่อกระทรวงมหาดไทย เพื่อขอให้โค้ช เช ยอง ซอก เป็นคนไทยโดยสมบูรณ์