โดนจนได้! สเปอร์สปลด “มูรินโญ่” พร้อมดึงแข้งเก่าคุมทีมชั่วคราว

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมดังใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศปลด โชเซ่ มูรินโญ่ ออกจากการเป็นกุนซือของทีมอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว พร้อมแต่งตั้ง อดีตมิดฟิลด์ของทีมวัย 29 ปี มาเป็นกุนซือชั่วคราวร่วมกับ คริส พาวล์ เพื่อลงศึกคาราบาว คัพ ในนัดต่อไป

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ได้ประกาศปลด โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตูกีส ออกจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อยหลังจากเจ้าตัวทำผลงานได้ตำกว่ามาตรฐาน โดยเฉพาะในช่วงหลังที่แทบจะไร้ชัยชนะ พร้อมทั้งยังแต่งตั้ง ไรอัน เมสัน อดีตมิดฟิลด์วัย 29 ปี มาคุมทีมชั่วคราวกับ คริส พาวล์ ในแบบผู้จัดการร่วมไปก่อน

แม้ว่า มูรินโญ่ จะเพิ่งพาทีมไปเสมอ เอฟเวอร์ตัน 2-2 ได้ในเกมลีกนัดล่าสุดก็ตาม แต่นั้นก็ทำให้พวกเขาไม่สามารถเอาชนะใครได้เลยมา 3 เกมติดต่อกัน และส่งผลให้ทีมอยู่อันดับที่ 7 ของตาราง ทำให้เสี่ยงต่อการเสียพื้นที่เข้าไปลุยฟุตบอลยุโรปในซีซั่นหน้าได้ค่อนข้างมาก

ล่าสุด สเปอร์ส ก็ไม่อดทนอีกต่อไปจัดการปลดกุนซือชาวโปรตุกีสรายนี้ออกจากตำแหน่งในทันที แม้ว่าในวันที่ 25 เมษายนนี้ จะมีคิวลงเตะในนัดชิงชนะเลิศกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึก คาราบาว คัพ รออยู่ก็ตาม ทำให้เกมนัดชิงชนะเลิศในครั้งนี้ สเปอร์ส จะต้องลงสนามด้วยการประเดิมโค้ชคนใหม่ที่เป็นผู้จัดการทีมร่วมกัน นั่นก็คือ คริส พาวล์​และ ไรอัน เมสัน ที่รายหลังมีอายุเพียง 29 ปี เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม สำหรับ เมสัน น้ันเป็นเด็กปั้นของ สเปอร์ส ที่อยู่ในสมัยเป็นเยาวชน และมีสัญญาอยู่กับทีมในช่วงปี 2008-2016 ก่อนจะผันตัวมาเป็นสตาฟฟ์ของทีมตั้งแต่ปี 2018 และยังมีประสบการณ์ในการคุมทีมชุดเยาวชนมาแล้ว

ในขณะที่ มูรินโญ่ นั้นได้เข้ามารับช่วงต่อจาก เมาริซิโฮ โปเซ็ตติโน่ ที่ถูกปลดออกจากตำแหน่งไปในเดือน พฤศจิกายน ปี 2019 โดยเขามีสัญญากับทีมยาวถึงปี 2023 ซึ่งการฉีกสัญญาในครั้งนี้คาดว่าสเปอร์สน่าจะต้องเสียค่าใช้จ่ายชดเชยจำนวนมากพอสมควรเลยทีเดียว