โดนแล้วไง “เทน ฮาก” ไม่ปลื้มฟอร์ม 2 แข้งแมนยูฯ แม้บุกชนะ โอโมเนีย ศึกยูโรปาลีก

เอริก เทน ฮาก กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเปิดใจหลังพาทีมบุกชนะ โอโมเนีย นิโคเซีย ในศึกยูโรปาลีกนัดล่าสุด

วันที่ 7 ต.ค. 65 เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีม “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาติง ไทเรลล์ มาลาเซีย และ เจดอน ซานโช 2 ผู้เล่นทางฝั่งซ้ายของปิศาจแดง ที่ทำผลงานไม่ดีเท่าที่ควร ในเกมบุกชนะ โอโมเนีย นิโคเซีย 3-2 ศึกยูโรปาลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี นัดที่ 3 เมื่อคืนที่ผ่านมา

เกมนี้ แมนยูฯ โดนนำก่อนจากความผิดพลาดในจังหวะที่ ซานโช ส่งบอลคืนหลังให้ มาลาเซีย แล้วมาลาเซียทำเสียบอลจนถูกคู่แข่งฉกไปยิง ซึ่งทั้งคู่ถูกเปลี่ยนตัวหลังจบครึ่งแรกทันที ก่อนที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด จะมาทำ 2 ประตู บวกกับ อองโตนี มาร์ซิยาล อีก 1 ประตู ช่วยให้ ปิศาจแดง แซงเป็น 3-1 และแม้โอโมเนียจะไล่มาเป็น 2-3 แต่ก็ไม่ทัน

หลังจบเกม เทน ฮาก กล่าวว่า “มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับการเคลื่อนบอลและขึ้นเกมของเราทางฝั่งซ้าย ซึ่งสำหรับผมแล้วครึ่งแรกเราทำได้ไม่ดีในจุดนั้น และผมคิดว่า ลุค ชอว์ กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด จะได้ผลมากกว่า เราเริ่มเกมได้ดี จากนั้นเราก็สร้างผิดพลาดอย่างไม่จำเป็น มันเป็นสิบนาทีที่เลวร้าย เราต้องเรียนรู้จากสิ่งนี้ มันไม่ง่ายเลยในการเล่นกับทีมที่เล่นรัดกุม และเมื่อคุณเผชิญหน้ากับคู่ต่อสู้แบบนี้ พวกเขาจะมีพลังมากขึ้นและต่อสู้เพื่อชีวิตของพวกเขา แต่เราก็สร้างโอกาสได้หลายครั้งนะ”

“ช่วงพักครึ่งผมบอกกับนักเตะว่าให้วิ่งมากขึ้น เรานิ่งกันเกินไป และเราต้องการให้วิ่งตัดไลน์กองหลังมากขึ้น และด้วยเหตุนี้เราจึงเปลี่ยนตัวสำรอง 2 คน ซึ่งทั้งคู่ก็ส่งผลกระทบที่ดี เกมนี้มันเป็นเรื่องดีที่เราคัมแบ็กกลับมาคว้าชัยชนะได้ และนั่นคือแง่บวกจากเกมนี้”

ขอบคุณบทความดีๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ทาง ufabet