โทนีย์ยิง 1 จ่าย 1 เบรนท์ฟอร์ด 10 คนแสบบุกสยบวูล์ฟส์ขยับขึ้นที่ 9

อิวาน โทนีย์ ยิง 1 จ่าย 1 พา เบรนท์ฟอร์ด ที่เหลือผู้เล่น 10 คนในครึ่งหลังบุกสยบ วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-0 ขยับขึ้นมารั้งที่ 9 ของตาราง ขณะที่ทัพ “หมาป่า” หล่นมารั้งที่ 14 ของตาราง หลังคว้าชัยได้เพียงนัดเดียวจาก 5 เกม ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่แรกประจำวันเสาร์ที่ 18 กันยายน 2564 ที่สนาม โมลินิวซ์ กราวน์ ระหว่าง วูล์ฟแฮมป์ตัน พบ เบรนท์ฟอร์ด 

เริ่มเกมครึ่งแรกเกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 8 เบรนท์ฟอร์ด เกือบจะขึ้นนำก่อน เควิน เอ็มบูเอโม่ ไหลบอลให้ อิวาน โทนีย์ ลากบอลมาปั่นด้วยซ้ายในเขตโทษบอลพุ่งไปชนเสาก่อนข้ามเส้นเข้าประตูไป แต่ผู้ช่วยยกธงเป็นจังหวะล้ำหน้าแล้ว อย่างไรก็ตามนาทีที่ 25 ทีมเยือนบุกมานำก่อน 1-0 จากจังหวะของ เฟอร์นานโด มาร์ชาล ไปดึง อิวาน โทนีย์ ล้มในเขตโทษผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษให้ เบรนท์ฟอร์ด ทันที ก่อนจะเป็น โทนีย์ ที่ลุกขึ้นมาสังหารเข้าประตูไป จากนั้นนาทีที่ 30 เบรนท์ฟอร์ด เกือบได้ลูกสอง อิวาน โทนีย์ ตอกส้นหน้าปากประตูเข้าไปผู้ช่วยยกธงเป็นจังหวะแฮนด์บอลของ โทนีย์ ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเช็ก VAR ยืนยันคำตัดสินเดิม วูล์ฟส์ ชสดตามตีเสมอ ในนาทีที่ 31 อดาม่า ตราโอเร่ ได้ซัดหน้าเขตโทษบอลไปแฉลบแนวรับ เบรนท์ฟอร์ด พุ่งไปชนคานอย่างจัง เท่านั้นไม่พอ นาทีที่ 35 เบรนท์ฟอร์ด หนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ อิวาน โทนีย์ กระชากหลุดมาในเขตโทษแล้วเปิดไปที่เสาไกลให้ เควิน เอ็มบูเอโม่ ยืนยิงโล่งๆเข้าไป หลังจากนั้นทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้ จบครึ่งแรก เบรนท์ฟอร์ด นำ วูล์ฟส์ 2-0

กลับมาต่อครึ่งหลังเกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 65 เบรนท์ฟอร์ด ต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ แชนดอน บาปติสเต้ มาโดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไป วูล์ฟส์ บุกใส่อยู่ฝ่ายเดียว นาทีที่ 85 มาได้ลุ้นจากการยิงฟรีคิกของ ฟรานซิส ทรินเกา บอลข้ามกำแพงมาได้แต่เหินข้านคานออกไป จากนั้น นาที 87 อดาม่า ตราโอเร่ กระชากไปถึงสุดเส้นหลังแล้วเปิดเข้าเขตโทษให้ ราอูล ฮิเมเนซ ขึ้นโหม่งโล่งๆบอลหลุดเสาแรกออกไปนิดเดียว เวลาที่เหลือแม้เจ้าถิ่นจะบุกใส่อยู่ฝ่ายเดียว แต่จังหวะสุดท้ายไม่เฉียบคมพอ หมดเวลากาแข่งขัน วูล์ฟแฮมป์ตัน แพ้ เบรนท์ฟอร์ด คาบ้าน 0-2 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

วูล์ฟแฮมป์ตัน : โชเซ่ ซา (GK), แม็กซ์ คิลแมน, คอนอร์ โคอาดี้, โรแมง ซาอิสส์, เนลซอน เซเมโด้, รูเบน เนเวส, ชูเอา มูตินโญ่, เฟอร์นานโด มาร์ชาล, ฟรานซิส ทรินเกา, อดามา ตราโอเร่, ราอูล ฮิเมเนซ

เบรนท์ฟอร์ด : ดาบิด รายา (GK), คริสตอฟเฟอร์ เอเยอร์, ปอนตัส แยนส์สัน, อีธาน พินน็อก, เซร์กี้ คานอส, แชนดอน บาปติสเต้, คริสเตียน นอร์การ์ด, วิตาลี ยาเจลต์, ริโก เฮนรี่, อิวาน โทนีย์, เควิน เอ็มบูเอโม่