โทมัส ปาร์เตย์ โพสอำลา ตราหมี

โทมัส ปาร์เตย์ ย้ายออกจากแอธเลติโกมาดริด ไป อาร์เซนอล ในวันสุดท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะรอบนี้ ทำเอา ซิเมโอเน่ กุนซือของ แอธเลติกโกมาดริดออกอาการหัวร้อนจัด เพราะโดน อาร์เซนอล หักหน้าจ่ายค่าฉีกสัญญานักเตะในราคา 45 ล้านปอนด์  ในนาทีสุดท้ายก่อนตลาดจะปิด

แอธเลติโกมาดริด ยังไม่สามารถหาใครมาแทนได้ทัน เพราะก่อนหน้านี้ แอธเลติโกมาดริด ตั้งใจจะใช้ ตอร์เรร่า ที่ยืมมาจากอาร์เซน่อล เล่นตรงกลางคู่กับ โทมัธ ปาร์เตย์ แต่พอโดน อาร์เซนอล ฉีกสัญญานักเตะแบบนี้ เล่นเอา ซิเมโอเน่ ออกอาการงุดหงิด เพราะแผนสำหรับฤดูกาลหน้าที่วางไว้จะไม่มีชื่อของ โทมัธ ปาร์เตย์ 

หลังจากเสร็จสิ้นพิธีการทุกอย่างแล้ว โทมัส ปาร์เตย์ ได้โพสข้อความลง IG ของตัวเองว่า 

” ถึงแฟนๆของ แอธเลติโกมาดริดทีรัก ,จนถึงตอนนี้ผมมีเพียงแค่คำว่าขอบคุณ,หลายปีที่ผ่านมาที่นั่นคือบ้านของผมและการเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวนี้ตะคงอยู่กับผมตลอดไป “

” ผมอยากจะกล่าวของคุณ สโมสรสำหรับความเชื่อมั่นที่พวกเขามอบให้ผมตั้งแต่วันแรกที่ได้รวมงานกัน และผมอยากจะขอบคุณสำหรับสิ่ง มหัศจรรย์มากมายที่เกิดขึ้น มันมีทั้งเรื่องที่ดีเรื่องที่แย่ พวกเราผ่านมันมาด้วยกัน “

” พวกคุณทุกคนไม่เคย หยุดเชื่อมั่นในตัวผม สโมสรแอธเลติโกมาดริดไม่ใช่แค่ทีมมันคือ ครอบครัว ผมอยากจะขอบคุณจริงๆ ” 

กองกลางทีมชาติ กานา ได้เข้ามาเป็นนักเตะใหม่ ของทัพไอ้ปืนใหญ่ เป็นรายที่ 4 ในช่วงตลาดซัมเมอร์นี้ ต่อจาก วิลเลี่ยม (เชลซี),กาเบรียล มากัลเญส (ลีลล์), อเล็ก รูนาร์สัน (ทีมชาติไอร์แลนด์)  และ อาร์เซนอล ก็ได้ส่งนักเตะอย่าง ลูคัส ตอร์เรร่า กองกลางตัวรับร่างเล็ก ไปให้กับ แอธเลติโกมาดริด แบบยืมตัวจนจบฤดูกาล และมีเงื่อนไขซื้อขาดหลังจบฤดูกาลอึกด้วย