“โรนัลโด” สุดแฮปปี้ คว้ารางวัลโกลบ ซอคเกอร์ อวอร์ดส์ 2020

ดาวดังชาวโปรตุกีสยังครองใจแฟนบอลต่อเนื่อง ล่าสุดคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งศตวรรษ ขณะที่ “โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี” ได้รับรางวัลในสาขาแข้งยอดเยี่ยมแห่งปี 2020

วันที่ 28 ธ.ค.63 สำหรับรางวัล โกลบ ซอคเกอร์ อวอร์ดส์ จัดขึ้นที่นครรัฐดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการมอบรางวัลให้กับนักเตะ และบุคลากรที่มีผลงานโดดเด่นในรอบศตวรรษ และรอบปี 2020 ที่ผ่านมา ซึ่งคะแนนทั้งหมดมาจากโหวตของแฟนบอล

ผลปรากฏว่า รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งศตวรรษ ซึ่งเป็นรางวัลใหญ่สุดของงาน ตกเป็นของ คริสเตียโน โรนัลโด แข้งวัย 35 ปี จากยูเวนตุส ที่เอาชนะ ลิโอเนล เมสซี, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ รวมไปจนถึง โรนัลดินโญ

โรนัลโด กล่าวว่า “รู้สึกภูมิใจกับรางวัลดังกล่าว เพราะนี้คือความสำเร็จที่ยอดเยี่ยมและเป็นแรงจูงใจที่ทำให้ก้าวต่อไป นอกจากนี้ยังได้กล่าวขอบคุณครอบครัวทั้งภรรยาและลูกๆ แม่ และพี่สาว ที่ค่อยเป็นกำลังใจสำคัญมาจนถึงปัจจุบัน” ส่วนรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี 2020 ตกเป็นของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี ของบาเยิร์น มิวนิก ที่พาทีมคว้าไปได้ถึง 5 แชมป์ในฤดูกาลที่ผ่านมา เช่นเดียวกับ ฮันซี ฟลิค ที่คว้ารางวัลกุนซือยอดเยี่ยมประจำปีไปครอง รวมไปจนถึง บาเยิร์น มิวนิก คว้าสโมสรยอดเยี่ยมแห่งปี ขณะที่ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ได้รางวัลกุนซือยอดเยี่ยมแห่งศตวรรษ, สโมสรยอดเยี่ยมแห่งศตวรรษ ได้แก่ เรอัล มาดริด และเอเย่นต์ยอดเยี่ยมแห่งศตวรรษ ได้แก่ ฮอร์เก เมนเดส