โหดทุกคน! ฮาแลนด์ เผย 3 กองหลังที่น่ากลัวที่สุด

เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ ดาวยิงจาก ดอร์ทมุนด์ ใน บุนเดสลีกา เยอรมัน ได้ออกมาระบุชื่อ 3 กองหลังที่น่ากลัวที่สุด พร้อมเล่าเรื่องราวสมัยเด็กผ่านสื่อ

ฮาแลนด์ ยอดกองหน้าคนเก่งของ ดอร์ทมุนด์ ที่กำลังมีข่าวว่าหลายทีมใหญ่ในยุโรปสนใจดึงตัวไปร่วมทีม ได้ออกมาระบุว่า กองหลังที่น่ากลัว และแข็งแกร่งที่สุด 3 คน ในมุมมองของตนเองคือ เซร์คิโอ รามอส, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ และ คาลิดู คูลิบาลี่

ซึ่งทั้ง ฟานไดค์ และ คูลิบาลี่ นั้นต่างก็เคยเจอกับ ฮาแลนด์ มาแล้วในการแข่งขัน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาล 2019-2020 โดยทั้งสองเกมที่เจอกับทั้งสองคน ฮาแลนด์ ก็สามารถทำประตูได้ด้วย ฮาแลนด์ ได้ให้สัมภาษณ์กับ วีจี สื่อของนอร์เวย์ว่า “ผมคิดว่า 3 กองหลังตัวกลาง ที่เก่งที่สุดในโลกในเวลานี้ คือ เซร์คิโอ รามอส, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ และ คาลิดู คูลิบาลี่”

ฮาแลนด์

โดยเจ้าตัวให้เหตุผลว่า “ทั้งสามคน ล้วนแต่เป็นคนที่มีร่างกายแข็งแกร่งมาก ๆ แถมยังเล่นบอลกันได้ฉลาดมาก ๆ อีกด้วย” นอกจากนี้ ฮาแลนด์ ก็ยังเสริมเรื่องราววัยเด็กอีกเล็กน้อยว่า “สมัยเด็ก ๆ นักเตะนอร์เวย์ที่ตามดูฟอร์มบ่อย ๆ ก็มีทั้ง โซลชา, ยอห์น อาร์เน่ ริเซ่ และที่ตามดูบ่อยที่สุดคือ ยอห์น คาริว”

เรียกได้ว่าทั้งสามคนก็เป็นตำนานของ ทีมชาตินอร์เวย์ และทำผลงานได้อย่างมีคุณภาพจนทำให้เด็กรุ่นใหม่อย่าง ฮาแลนด์ ได้นำทักษะและสไตล์การเล่นมาปรับใช้ จนกลายมาเป็นนักเตะที่ประสบความสำเร็จไม่น้อยในเวลานี้

สำหรับ ฮาแลนด์ นั้นก็มีข่าวว่าได้รับความสนใจจากหลายสโมสรใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น บาเยิร์น มิวนิค, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า แต่กองหนัาวัย 20 ปี รายนี้ก็ยังคงยืนยันว่าจะสร้างสรรค์ผลงานให้ดีที่สุดให้กับต้นสังกัดเดิมอย่าง ดอร์ทมุนด์ ซึ่งปัจจุบันเจ้าตัวก็ลงเล่นให้ ดอร์ทมุนด์ ไปทั้งหมด 23 นัด และทำประตูไปได้ 23 ประตู

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล ไฮไลท์ฟุตบอล และ ข่าวสารฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่