โอนาน่า งานเข้า! โดนส่งกลับบ้านก่อนเพื่อน ทั้งที่ศึกฟุตบอลโลกยังไม่จบ

อังเดร โอนาน่า ผู้รักษาประตูทีมชาติ แคเมอรูน ต้องเก็บกระเป๋าออกจากทีมอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว หลังจากที่เจ้าตัวไม่มีส่วนร่วมในเกม ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่มนัดที่สองที่จบลงด้วยผลเสมอกับ เซอร์เบีย 3-3

โอนาน่า นายด่านเบอร์หนึ่งของทัพหมอผี แคเมอรูน ได้ลงสนาในเกมที่เจอกับ สวิตเซอร์แลนด์ 1-0 เท่านั้น แต่เขาก็ไม่ได้มีชื่อถูกส่งลงสนามในเกมที่เสมอกับ เซอร์เบีย ซึ่งนัดนี้เป็นรายของ เอ็มโบก้า อีปาสซี่ ที่ลงเฝ้าตาข่ายแทน

โดยทาง แคเมอรูน ได้ยืนยันล่าสุดว่าเขาได้ส่งนายทวารทีม อินเตอร์ มิลาน กลับประเทศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยเหตุผลเรื่องของวินัยที่ยอมรับไม่ได้

สำหรับกรณีนี้ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าววงในของโลกฟุตบอลได้โพสลง ทวิตเตอร์ ว่านายทวารรายนี้ตัดสินใจที่จะบอกลาฟุตบอลโลกเรียบร้อยแล้ว หลังจากที่มีการพูดคุยกับโค้ชของทีมอย่าง ริโกแบร์ ซง ว่าจะเล่นในสไตล์ที่ตัวเองชื่นชอบมากกว่าการไปเล่นแบบที่ทีมต้องการ

“อังเดร โอนาน่า ถูกขับออกพ้นทีมชาติ แคเมอรูน แล้ว เหตุผลหลักจากการที่ถกกับหัวหน้าโค้ชแล้วว่า เขายืนยันที่จะเล่นสไตล์ที่ต่างจากผู้รักษาประตูทั่วไปที่เน้นการรัดกุม”

“โอนาน่า ไม่ได้มีความตั้งใจที่จะเปลี่ยนแนวทางการเล่นของเขาภายใต้สถานการณ์ที่ตึงเครียด ทำให้เขาต้องถูกขับออกจากทีม” โรมาโน่ รายงาน