โอลิมปิกไม่นับ “ฟีฟ่า” สั่ง อุรุกวัยต้องถอดดาวออกจากอกเสื้อ

Ovacion สื่อของอุรุกวัย ออกมารายงานว่า สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า ออกมาส่งให้ให้ทีมชาติอุรุกวัย ถอดดาวออกจากหน้าออกเสื้อ เนื่องจากอุรุกวัย ใส่ดาวความสำเร็จระดับโลกบนหน้าอกด้านซ้าย 4 ดวง ซึ่งฟีฟ่าให้เหตุผลว่า อุรุกวัย ได้รับแชมป์โลกเพียงแค่ 2 ครั้ง ไม่ใช่ 4 ครั้ง ส่วนการได้แชมป์ฟุตบอลโอลิมปิกจะไม่ถูกนับรวมเนื่องจากไม่ใช่อีเวนต์ของฟีฟ่าโดยตรง ทำเอาสมาพันธ์ฟุตบอลอุรุกวัยไม่พอใจ

รุกวัยคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2 สมัย ปี 1930 , 1950 และโอลิมปิก 2 สมัย ปี 1924 ,1928 สมาพันธ์ฟุตบอลอุรุกวัย จึงจัดการให้มีการใส่ดาวบนหน้าอกเสื้อด้านซ้ายจำนวน 4 ดวง ลงไปเพื่อแสดงถึงเกียรติยศอันยิ่งใหญ่  แต่ ฟีฟ่า กล่าวว่าการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกไม่ได้อยู่ภายใต้การดูแลของฟีฟ่าและขอให้ Puma ซึ่งเป็นแบรนด์ยูนิฟอร์มของอุรุกวัยนำดาวแชมป์โอลิมปิกทั้ง 2 ดวงออก

ฆอร์เก้ คาซาเรส ผู้อำนวยการสมาพันธ์ฟุตบอลอุรุกวัย (AUF) กล่าวถึงเรื่องนี้เมื่อเขาปรากฏตัวในรายการวิทยุท้องถิ่น ผู้บริหารฟุตบอลอุรุกวัยจะเดินหน้าเพื่อไม่ให้จำนวนดาวลดลง พร้อมกับชี้แจงไปถึงฟีฟ่าเพื่อล้มล้างเจตจำนงของฟีฟ่าเพื่อทำให้เห็นว่าการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกได้รับการยอมรับว่าเป็นการแข่งขันฟุตบอลโลก ซึ่งจะนำเหตุผลนี้ไปประท้วงการตัดสินใจของฟีฟ่า