โอเล่มีหนาว!! สื่อเผย “อันโตนิโอ คอนเต้” พร้อมนั่งแท่นกุนซือปีศาจแดง แต่มีเงื่อนไขเพียงข้อเดียว

Manchester Evening News สื่อท้องถิ่นจากเมืองแมนเชสเตอร์ ประโคมข่าวร้อนว่า อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือจอมแท็กติกชาวอิตาลี พร้อมที่จะเปิดรับข้อเสนอเข้ารับงานคุมทีมของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถ้าหากว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือขวัญใจชาวแช่ง ลุกออกจากเก้าอี้ไป

โดย “อันโตนิโอ คอนเต้” ได้ประกาศแยกทางกับสโมสร อินเตอร์ มิลาน หลังจากเพิ่งพาทีมคว้าแชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา ไปเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งตอนนี้กำลังว่างงาน พร้อมรับเผือกร้อนต่อจากสโมสรชั้นนำอยู่แล้วเป็นทุนเดิม

รายงานข่าวจาก The Mirror สื่อชั้นนำ ยังได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่า อันโตนิโอ คอนเต้ ยอดกุนซือชาวอิตาเลี่ยน ต้องการค่าเหนื่อยราว ๆ 10 ล้านปอนด์ต่อปี พร้อมเงื่อนไข ขอมีสิทธิ์ในการตัดสินใจซื้อขายผู้เล่นแต่เพียงผู้เดียว โดยเงื่อนไขนี้ ถือว่าเป็นการลองใจท่านลอร์ดเอ็ด คนที่ทำหน้าที่เลือกซื้อนักเตะตามใจตนเองก่อนหน้านี้ของทางปีศาจแดง ว่าจะยอมลดบทบาทตนเองลง เผื่อหลีกทางให้กุนซือคนใหม่ มากอบกู้วิกฤตหรือไม่

สำหรับสถานการณ์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในขณะนี้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซืออดีตนักเตะของสโมสร กำลังตกอยู่ภายใต้ความกดดันอย่างมหาศาลอีกครั้ง หลังโดนสโมสรคู่อริอย่าง ลิเวอร์พูล บุกมาไล่ถล่ม 5-0 ในเกมที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

แม้ว่า “น้าคอน” จะเคยยืนกรานว่า ไม่อยากรับทำทีมช่วงกลางซีซั่น แต่รายงานจากสื่ออีกหลายสำนักยังเชื่อว่า สำหรับทัพปิศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจจะเป็นข้อยกเว้น โดยโอกาสของกุนซือวัย 52 ปี ถือว่ามีความเป็นไปได้สูง ทว่าก็ต้องดูทางฝั่งผู้บริหารของสโมสร ว่าจะยอมรับเงื่อนไขของเจ้าตัวหรือไม่นั่นเอง