โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ยกนิ้วให้กับฟอร์มของ เฟร็ด – ฟาน เดอ เบ็ค หวังว่าจะได้โอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด  ได้ออกมาชื่นชมยกย่อง เฟร็ด  มิดฟิลด์ชาว บราซิล ของทีมว่า เป็นนักเตะที่มีพัฒนาการและสามารถยกระดับฝีเท้าของตัวเองได้อย่างยอดเยี่ยม

หลังจากที่ช่วงหลัง โซลชา มักจะให้โอกาส เฟร็ด ลงสนามอย่างต่อเนื่อง ผิดกับช่วงแรกที่ เฟร็ด ย้ายมาอยู่กับทีม เจ้าตัวมักทำผลงานได้น่าผิดหวังหลายครั้งจนบางทีก็โดนแฟนๆ ของทีมโห่ไล่ เซ่นผลงานที่ย่ำแย่ในสนาม โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ได้กล่าวชื่นชมลูกทีม อย่าง เฟร็ด ว่า “เฟร็ด เป็นนักเตะที่มีคุณสมบัติครบถ้วนของการเป็นนักฟุตบอลที่ดี แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด รอคอยฟอร์มแบบนี้ของ เฟร็ด มานานแล้ว เรารู้อยู่ตลอด ว่าเขาต้องทำได้”

“ฤดูกาลที่แล้ว เฟร็ด ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถทำตามความต้องการของผมได้ทุกอย่าง ทำหน้าที่ของตัวเองในสนามได้อย่างดีเยี่ยม ผมจึงไม่แปลกใจกับฟอร์มช่วงนี้ของเขาเพราะ เฟร็ด เป็นคนที่ทำงานหนักมากๆในการซ้อม และเป็นเด็กที่ถ่อมตัวเสมอ”

“ในเกมล่าสุดที่ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ชนะ เเอร์เบ ไลป์ซิก 5-0 เฟร็ดอาจจะมีจังหวะพลาดให้เห็นอยู่บาง แต่ เฟร็ด เป็นนักเตะที่ชอบเอาชนะความผิดพลาดของตัวเองเสมอ คุณจะเห็นเลยว่าถ้าครึ่งแรกเขาเล่นพลาด ครึ่งหลัง เฟร็ด จะพยายามแก้ไขข้อผิดพลาดของตัวเองทันที แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด โชคดีมากที่มีมิดฟิลด์อย่าง เฟร็ด อยู่ในทีม”

จุดเด่นของ เฟร็ด คือการมีจุดศูนย์ถ่วงที่ดี การทรงตัวของเขายอดเยี่ยมมาก และเขายังสามารถแย่งบอลจากคู่แข่งมาครองได้ รวมไปถึงการจ่ายบอล ที่แม่นยำ ผมประทับใจฟอร์มการเล่นของ เฟร็ด ในช่วงนี้มากๆ 

ขณะเดียวกัน นักเตะที่เล่นตำแหน่งเดียวกับ เฟร็ด อย่าง ฟาน เดอ เบ็ค อดีตนักเตะตัวเก่งของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม  ก็ได้ออกมาเปิดเผยว่าตัวเขา หวังว่าจะมีโอกาสลงสนามมากกว่านี้ 

“ถ้าคุณเป็นนักฟุตบอล แน่นอนว่าคุณต้องอยากลงสนามอยู่เสมอ  การซ้อมร่วมกับทีมมันเป็นสิ่งที่ดี แต่การได้ลงเล่นในสนาม นั้นแหละคือ การเล่นฟุตบอลที่แท้จริง ฤดูกาลนี้ยังอีกยาวไกล ผมต้องทำตัวเองให้พร้อมอยู่เสมอเพื่อรอ โอกาสของผมต่อไป และหวังว่าผมจะมีโอกาสลงสนามให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากกว่านี้”