ใกล้ปิดดีล! โรนัลโด้ เตรียมจรดปากกาลงนามกับ อัล นาสเซอร์

สื่อดังในสเปนรายงานว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หอกดาวยิงทีมชาติโปรตุเกสกำลังจะเซ็นสัญญากับ อัล นาสเซอร์ ทีมในลีก ซาอุดิ อาระเบีย ในเร็ววันนี้ โดยคาดว่าน่าจะเซ็นกันยาวถึง 7 ปี เลยทีเดียว

มาร์ก้า สื่อดังของประเทศ สเปน รายงานข่าวเป็นอันดับต้นๆ ว่า โรนัลโด้ ดาวเตะวัย 37 ปี มีแผนที่จะย้ายไปเป็นนักเตะของ อัล นาสเซอร์ ในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้านี้ ซึ่งในข่าวระบุว่าการเซ็นสัญญาครั้งนี้จะส่งผลให้ โรนัลโด้ ได้เป็นนักเตะของยอดทีมจาก ซาอุฯ ยาวไปถึงปี 2030 เลยทีเดียว

อย่างไรกตามสื่อดังยังเสริมด้วยว่า โรนัลโด้ ที่จะไปเป็นนักเตะของ อัล นาสเซอร์ แค่สองปีครึ่งเท่านั้น และหลังจากนั้นเขาจะได้รับตำแห่งทูตของ ซาอุดิ อาระเบีย เพื่อช่วยส่งเสริมการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2030 ร่วมกับประเทศ อียิปต์ และ กรีซ

โดยรายงานดังกล่าวบอกว่า โรนัลโด้ ตัดสินใจเกี่ยวกับการเซ็นสัญญาที่ อัล นาสเซอร์ มานานแล้ว และเขาก็ตอบตกลงกันทางวาจาเป็นที่เรียบร้อยในสัปดาห์ที่ผ่านมา อีกทั้งดาวยิงรายนี้ก็เป็นนักเตะไร้สังกัดอยู่แล้วด้วย ทำให้ง่ายต่อการตัดสินใจ

สำหรับการย้ายเข้ามาของ โรนัลโด้ ในครั้งนี้ ทำให้ทีมดังในลีก ซาอุฯ จำเป็นที่จะต้องปล่อยตัวนักเตะถึงสามราย เพื่อลดค่าใช้จ่ายด้านการเงิน ซึ่งสองรายที่น่าจะอยู่ในจำนวนนี้ก็คือ พิตตี้ มาร์ติเนซ และ มาชาริปอพ โดยคาดว่า โรนัลโด้นั้นจะได้รับค่าเหนื่อยสูงถึง ซีซั่นละ 200 ล้านยูโร และเมื่อเข้ารับตำแหน่งทูตก็จะได้รับเพิ่มขึ้นอีก