ใกล้เป็นจริง! แมนฯ ยู ติดเครื่องเตรียมสอยคาวานี

เเมนฯ ยู กลายเป็นเต็งหนึ่งในการคว้าตัว เอดินสัน คาวานี กองหน้าชาวอุรุกวัยมาร่วมรังผีแบบไม่ต้องจ่ายค่าตัวก่อนตลาดปิดเป็นที่เรียบร้อย

เอดินสัน คาวานี นักเตะชาวอุรุกวัย ที่เลิกรากับต้นสังกัดเก่าอย่าง ปารีส แซง แชร์กแมง ในช่วงสิ้นสุดฤดูกาล กลายเป็นหนึ่งในนักเตะที่ยังไม่มีสโมสรเป็นเรื่องเป็นราว ทำให้เขากลายเป็นนักเตะที่สามารถเข้าร่วมทีมใดก็ได้แบบปราศจากค่าตัว

โดยหนึ่งในสโมสรที่ให้ความสนใจ และยืนยันที่คว้ามาร่วมทีมก็คือ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มีรายงานข่าวว่า เจ้าตัวเก็บข้าวของเตรียมบินมายังอังกฤษเรียบร้อยแล้ว และคาดว่าน่าจะจบลงด้วยสัญญา 1 ปีเต็ม และอาจพ่วงด้วยการเซ็นต์ต่ออีกฤดูกาล หากดาวยิงอุรุกวัยรายนี้ทำผลงานได้อย่างที่คาดหวังเอาไว้

อย่างไรก็ตาม การเจรจาเซ็นต์สัญญาในครั้งนี้ น่าจะจบลงก่อนตลาดซื้อขายนักเตะจะปิดลงในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ และน่าจะกลายเป็นนักเตะที่เข้ามาเพิ่มทางเลือกให้กับ โซลชา ผู้จัดการทีมปีศาจแดงได้มากทีเดียว ซึ่งในขณะนี้แมนฯ ยูเองก็กำลังประสบปัญหาในการทำประตูอยู่พอสมควร โดยศูนย์หน้าชาวไนจีเรียอย่าง อิกาโล เองก็ไม่ได้สร้างผลงานได้ดีนัก การมาของคาวานี น่าจะเพิ่มสีสันให้กับเกมรุกของพลพรรคผีแดงได้อย่างแน่นอน

สำหรับ เอดินสัน คาวานี เป็นศุนย์หน้าที่เรียกได้ว่าผูกพันกับ PSG มากทีเดียว ด้วยการอยู่ช่วยทีมมากถึง 7 ฤดูกาล และลงสนามให้ต้นสังกัดไปกว่า 300 นัก บวกกับการถลุงประตูไปได้มากถึง 200 ประตู ก่อนที่จะประกาศยุติบทบาทกับทีมไปเมื่อจบฤดูกาลที่ผ่านมา

วันที่ 4 ตุลาคม 2020