ใจเกินร้อย! เบนเซม่า เผยเหตุผลที่ยิงลูกโทษเหนือความคาดหมาย

คาริม เบนเซม่า กองหน้า เรอัล มาดริด ยืนยันว่าเขาลงสนามพร้อมกับความมั่นใจขั้นสุดในการสังหารลูกโทษสไตล์ ปาเนนก้า ในเกม แชมเปี้ยรส์ลีก รอบตัดเชือกนัดแรกที่พ่ายให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปได้ 4-3 เมื่อวันอังคารที่ 36 เม.ย. ที่ผ่านมา

เกมการแข่งขันที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้นม เบนเซม่า เป็นคนยิงลูกตีไข่แตกให้ทีมตามมาเป็น 2-1 ก่อนที่เขาจะยิงจุดโทษอีกครั้งจากการที่ ลาปอร์กต์ ทำแฮนด์บอลในกรอบเขตโทษ เป็นประตูที่สามของทีม

“แน่นอนว่าความพ่ายแพ้ไม่ใช่เรื่องดี เพราะเราตื่นเต้นกับเกม แชมเปี้ยนส์ลีก และสิ่งสำคัญคือเราไม่เคยยอมจำนน เราต่อสู้กันอย่างเต็มที่จนถึงที่สุด และตอนนี้เราก็กลับไปที่ เบร์นาเบว และต้องการแฟนบอลในแบบที่เคยเป็นมาก่อน เราต้องทำสิ่งพิเศษที่เรียกว่า ชัยชนะ”

นักข่าวยังถามเกี่ยวกับการเลือกชิพบอลในการยิงจุดโทษ ซึ่งเจ้าตัวกล่าวว่า “ผมมีเรื่องนี้ในหัวตลอดเวลา ว่าถ้าคุณไม่ยิงลูกโทษ คุณก็คงไม่มีทางพลาดลูกโทษ นั่นมันหมายถึงความมั่นใจล้วนๆ แค่นั่นเลย ผมมีความมั่นใจในตัวเองสูงมาก ฉะนันผมจึงเลือกทำแบบนั้น และมันก็ประสบผลสำเร็จซะด้วย”

สำหรับเกมนัดต่อไป แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะต้องออกไปเยือน เรอัล มาดริด ในถิ่น เบอร์นาเบว ซึ่งทางเจ้าบ้านเองเสียเปรียบอยู่เพียงแค่ 1 ลูกเท่านั้น น่าจะเป็นอีกเกมที่สู้กันสนุกสุดมันส์ สมการรอคอยอย่างแน่นอน