ใจไปแล้ว “เชลซี” ส่อวืด “ราฟินญา” หลังเจ้าตัวยันจะย้ายไป “บาร์เซโลนา” เท่านั้น

“เชลซี” ทีมอันดับ 3 พรีเมียร์ลีก อาจอดได้ ปีกทีมชาติบราซิล ร่วมทีม หลังนักข่าวดังของสเปน ยืนยัน ใจของ “ราฟินญา” อยู่ที่ “บาร์เซโลนา”

วันที่ 2 ก.ค. 65 หลังจาก ฟาบริซิโอ โรมาโน นักข่าวจอมแม่นแห่งตลาดซื้อขายนักเตะ ระบุ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ทีมอันดับ 3 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ บรรลุข้อตกลงกับ “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด ในการขอซื้อตัว ราฟินญา ปีกทีมชาติบราซิล มาสู่ถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ โดยดีลนี้มีมูลค่า  60 (2,222 ล้านบาท) หรือ 65 ล้านยูโร (ประมาณ 2,407 ล้านบาท) รวมแอดออน พร้อมข้อเสนอสัญญาส่วนตัวเป็นค่าเหนื่อย 120,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (ประมาณ 5 ล้านบาท) และเชื่อว่าจะเป็นสัญญาระยะเวลายาว 5 ปี

แต่ล่าสุด มีรายงานว่า มีคนพบเอเย่นต์ส่วนตัวของ “ราฟินญา” เดินออกจาก คัมป์นู พร้อมกับผู้บริหารทีม บาร์เซโลนา ทำให้สถานการณ์การย้ายทีมของราฟินญา กลับมาอยู่ในความไม่ชัดเจนอีกครั้ง ด้าน เคราร์ด โรเมโร นักข่าวชื่อดังของสเปน ออกมารายงานว่า บาร์เซโลนา ใกล้บรรลุข้อตกลงกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในการขอซื้อตัว ราฟินญา ที่ราคา 60 ล้านยูโร (ประมาณ 2,220 ล้านบาท) ผ่อนจ่ายแบบสามงวด และมีค่าเหนื่อยอยู่ที่สัปดาห์ละ 115,000 ปอนด์ (ประมาณ 4.9 ล้านบาท) ซึ่งทางลีดส์ยอมรับข้อเสนอดังกล่าว เพราะมันเป็นความต้องการของตัวนักเตะเอง

นอกจากนี้ โรเมโร ยังบอกอีกว่า “ราฟินญา บอกกับเอเย่นต์ส่วนตัว อดีตมิดฟิลด์เชลซีว่า เขาต้องการย้ายไปบาร์เซโลนาเท่านั้น และไม่ต้องการรับฟังข้อเสนอจากทีมอื่นๆ และตอนนี้เจ้าตัวก็ได้วางแผนในการหาบ้านพักในบาร์เซโลนาไว้แล้ว”

สำหรับ ราฟินญา วัย 25 ปี โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น ซัดไป 11 ประตู กับอีก 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 36 นัด ช่วยให้ ลีดส์ ยูไนเต็ด รอดตกชั้นจากศึกพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จในฤดูกาลที่ผ่านมา