ให้ผมไปเถอะ! ไกเซโด้ อ้อนต้นสังกัดยอมปล่อยไปร่วมทีมใหญ่

มอสเซส ไกเซโด้ ประกาศตัวชัดเจนว่ามีความประสงค์จะย้ายออกจาก ไบร์ทตัน หลังจากที่มีความว่า อาร์เซน่อล และ เชลซี กำลังให้ความสนใจในการซื้อตัว โดยบอกว่าการได้โอกาสมาเล่นที่ พรีเมียร์ลีก ถือเป็นบุญคุณครั้งใหญ่ แต่โอกาสที่ดีแบบนี้ก็ไม่อยากจะปล่อยให้หลุดมือ

มอนเซส ไกเซโด้ กองกลางคนดังของ ไบร์ทคัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ทีมในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความต้องการชัดเจนที่จะย้ายออกจากทีม หลังจากที่มีข่าวลือหนาหูว่า เชลซี และ อาร์เซน่อล สองทีมดังในลอนดอนอยากได้ตัวเขาไปร่วมทีม

ไบร์ทตัน ได้เซ็นสัญญาคว้าตัว ไกเซโด้ มาร่วมทีมในช่วงกุมภาพันธ์ปี 2021 ก่อนที่จะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและเป็นกำลังคนสำคัญของทีม ซึ่งก่อนหน้านี้ เชลซี ก็เคยยื่นข้อเสนอไปแล้วในการคว้าตัว ไกเซโด้ ด้วยสนนราคากว่า 55 ล้านปอนด์ ในขณะที่ อาร์เซน่อล นั้นยื่นไปที่ 60 ล้านปอนด์ ทว่าทั้งสองทีมก็ต้องกินแห้วไป เพราะทัพนกนางนวลแสดงจุดยืนชัดเจนว่าไม่ต้องการปล่อยเขาออกจาทีม

ล่าสุดดาวเตะวัย 21 ปี ได้ทวีตข้อความว่า “ผมเป็นหนี้บุญคุณ มิสเตอร์ บลูม (เจ้าของทีมไบร์ทตัน) และไบร์ทตัน ที่มอบโอกาสให้ผมได้มาพรีเมียร์ลีก ผมเล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุดเพื่อตอบแทนพวกเขา และผมเล่นฟุตบอลด้วยรอยยิ้ม ด้วยหัวใจของผมเสมอ ผมเป็นลูกคนสุดท้องของพี่น้อง 10 คนที่มาจากครอบครัวยากจนใน ซานต้า โดมิงโก้ ที่ เอกวาดอร์ ผมฝันมาตลอดที่จะเป็นนักเตะที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของ เอกวาดอร์ มาโดยตลอด”

“ผมภูมิใจที่สามารทำค่าตัวในการย้ายทีมที่สูงเป็นประวัติศาสตร์ให้กับ ไบร์ทตัน ได้ ซึ่งมันทำให้พวกเขามีเงินไปลงทุนช่วยเหลือสโมสรให้เดินหน้าสู่ความสำเร็จต่อไปได้ แฟนบอลที่นี่ต้อนรับผมเป็นอย่างดี และพวกเขาก็จะอยู่ในใจผมไปตลอดกาล ดังนั้นผมจึงหวังว่าพวกเขาจะเข้าใจถึงเหตุผลที่ผมไม่อยากพลาดโอกาสที่พิเศษแบบนี้”

อย่างไรก็ตาม ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวคนดังได้รายงานว่า หลังจากประกาศแนวทางชัดเจนแล้ว ไกเซโด้ จะไม่ได้เข้าร่วมซ้อมกับทีมในวันเสาร์ที่ 28 มกราคม นี้ ซึ่งก็ต้องมาติดตามดูกันต่อไปว่าอนาคตของดาวเตะชาว เอกวาดอร์ รายนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป