ไขข้อสงสัย “แรมซีส์” ใส่เสื้อไร้ชื่อ-เบอร์ ด้านหลังระหว่างแข่งผิดกฎหรือไม่

ไขข้อสงสัย “เจค็อบ แรมซีส์” แข้งของ “แอสตัน วิลลา” ใส่เสื้อไร้ชื่อ-เบอร์ ด้านหลังในเกมระหว่างเกมที่พบกับ “เอฟเวอร์ตัน” ผิดกฎของทาง “พรีเมียร์ลีก” หรือไม่

วันที่ 22 ม.ค. 65 ความเคลื่อนไหวหลังเกมที่ทาง “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลลา ภายใต้การนำทีม สตีเวน เจอร์ราร์ด ผู้จัดการทีมอังกฤษ นำทีมบุกไปเอาชนะ “ทอฟฟีสีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ที่มี ดันแคน เฟอร์กูสัน เทรนเนอร์ขัดตาทัพชาวสกอตแลนด์ ด้วยสกอร์ 1-0 จากประตูชัยของ เอมิเลียโน บูเอ็นเดีย ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งเวลาแรก ส่งผลให้พาทีมเก็บสามคะแนนกลับออกไปได้สำเร็จ 

นอกจากชัยชนะของทีมเยือนแล้ว ยังมีเรื่องของการที่ เจค็อบ แรมซีส์ แข้งของ “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลลา ต้องใส่เสื้อโดยที่ไม่มีชื่อและเบอร์ด้านหลังระหว่างเกมอยู่พักใหญ่ๆ ในช่วงครึ่งแรกหลังโดน อับดุลลาย ดูคูเร แข้งคู่แข่งดึงจนขาดและต้องใส่เสื้อสำรองที่ไม่มีเบอร์และชื่อ ก่อนที่ในครึ่งหลังจะกลับมาปกติ โดยที่แฟนบอลในโลกโซเชียลบางคนตั้งคำถามว่าแบบนี้ผิดกฎหรือต้องถูกปรับเงินหรือไม่

ทั้งนี้มีกฏของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ระบุว่า (ข้อที่ 6) สโมสรจะต้องทำการแจ้งให้กับคณะกรรมทราบโดยละเอียดเป็นลายลักษณ์อักษรในเรื่องของชื่อและนักเตะในแต่ละฤดูกาล (ข้อที่ 7) ในการแข่งขันผู้เล่นของสโมสรใดก็ตามจะต้องสวมเสื้อแข่งโดยที่ด้านหลังจะต้องแสดงรายละเอียดชัดเจนในเรื่องของ หมายเลขเสื้อ และชื่อนักเตะ และ (ข้อที่ 12) ระบุว่า ทีมที่ส่งผู้เล่นโดยไม่มีชื่อและเบอร์ด้านหลัง จะถูกปรับครั้งแรก 2,500 ปอนด์ ประมาณ 111,890 บาท ครั้งที่สอง 5,000 ปอนด์ ประมาณ 223,780 บาท ครั้งที่สาม 10,000 ปอนด์ ประมาณ 447,560 บาท