ไขข้อสงสัย! โซลชา แจงสาเหตุเปลี่ยน โรนัลโด้-บรูโน่ ออก

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แจงเหตุผลที่เปลี่ยน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ออกจากทีมในช่วงครึ่งหลัง เกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่บุกไปพ่าย ยัง บอยส์ 1-2 จนเป็นที่ครหาของหลายคน

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยว่า เขาต้องการให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส สองนักเตะคนสำคัญ ได้พักบ้าง หลังจากที่เปลี่ยนออกจากทีมในนาทีที่ 72 เกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ นัดแรก ซึ่งผลจบลงที่ ‘ปีศาจแดง’ พ่ายแพ้ต่อ ยัง บอยส์ ไป 1-2 ในคืนวันอังคารที่ 14 กันยายน ที่ผ่านมา

เกมนี้ แฟร์นันด์ส จ่ายสุดสวยให้กับ โรนัลโด้ ยิงให้ทีมขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 13 แต่เกมมาเปลี่ยนในนาทีที่ 35 ทัพปีศาจแดงต้องเหลือผู้เล่น 10 คน จากการที่ แอรอน วาน-บิสซาก้า ได้ใบแดงจากการย่ำข้อเท้านักเตะเจ้าบ้าน

ทว่าในครึ่งเวลาหลัง นาทีที่ 66 ยัง บอยส์ ก็ได้ประตูตีไข่แตกจาก นิโกล่าส์ เอ็นกามาเลอ จากนั้น โซลชา ก็เปลี่ยนตัว โรนัลโด้ กับ แฟร์นันด์ส ออกและส่ง เนมานย่า มาติช กับ เจสซี่ ลินการ์ด ลงไปแทน ซึ่งแฟนบอลหลายคนมองว่า แมนฯยู ยังสามารถพลิกเอาชนะได้หากยังมีนักเตะสองรายนี้อยู่ในทีม จนนาทีที่ 90+5 ลินการ์ด ที่เพิ่งถูกส่งมาได้ไม่นานก็แผลงฤทธิ์ด้วยการส่งบอลคืนหลัง และโดน จอร์แดน ซีบัตชิว แย่งบอลเข้าไปยิงให้เจ้าถิ่นเอาชนะไปได้ในที่สุด

โซลชา ได้กล่าวถึงกรณีนี้ว่า “เกมมันผ่านไปแล้ว 70 นาที พวกเขาวิ่งกันเยอะมากๆ ในคืนวันเสาร์รวมทั้งในเกมนี้ เราจึงอยากใช้ประสบการณ์ของ เนมานย่า ที่เข้ามาเก็บบอล และอยากให้ เจสซี่ ลงเล่นบ้าง”

นอกจากนี้โซลชายังพูดถึงจังหวะที่ วาน-บิสซาก้า ถูกไล่ออกว่า “แอรอน จับบอลยาวเกินไป เขาเข้าถึงบอล แต่มันเป็นจังหวะตามน้ำ จึงเป็นเรื่องยากที่จะไปคัดค้านคำตัดสินของกรรมการ บางทีนี่อาจเป็นเพราะประสบการณ์ของเขาที่ยังมีน้อยเกินไป เราก็เลยเจองานยากที่ต้องเหลือสิบคน”