ได้ของดี! “โอเดการ์ด” ย้ายมาอยู่กับ “อาร์เซน่อล” จนจบฤดูกาลนี้

สโมสรไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล เปิดตัว มาร์ติน โอเดการ์ด ดาวรุ่งพรสวรรค์ทีมชาตินอร์เวย์มาร่วมทีม ด้วยสัญญายืมตัวจากสโมสร เรอัล มาดริด จนกระทั่งจบฤดูกาลนี้

มาร์ติน โอเดการ์ด วันเดอร์คิดส์ วัย 22 ปี ไม่ได้รับโอกาสลงสนามมากเท่าที่ควร หลังจากกลับมาเป็นลูกทีมของ ซีเนอดีน ซีดาน กุนซือของ เรอัล มาดริด ในฤดูกาลนี้ ถึงแม้ซีซั่นที่แล้ว โอเดการ์ด โดนยืมตัวไปอยู่กับ เรอัล โซเซียดาด แล้วทำผลงานได้น่าประทับใจสุดๆก็ตามที

สถานการณ์แบบนี้ ทำให้ตัว มาร์ติน โอเดการ์ด เริ่มมองหาโอกาสในการย้ายทีม เพื่อที่เขาจะได้ลงเล่นมากกว่าที่เป็นอยู่ แล้วสุดท้ายก็ลงเอยด้วยการย้ายมาเล่นให้กับ อาร์เซน่อล สโมสรชื่อดังของอังกฤษ ด้วยสัญญายืมตัวยาวจนจบฤดูกาล โดยไม่มีการพ่วงอ็อปชั่นซื้อขาด เจ้าตัวจะได้สวมเสื้อหมายเลข 11 ไปจนจบฤดูกาลนี้

เอดู กาสปาร์ ผู้อำนวยการเทคนิคของสโมสร อาร์เซน่อล กล่าวถึงแข้งรายใหม่ว่า: “เรายินดีต้อนรับ มาร์ติน โอเดการ์ด เข้ามาสู่สโมสรจนกระทั่งจบฤดูกาล ผมอยากขอบคุณทุกคนที่ เรอัล มาดริด และเอเยนต์ของ มาร์ติน ที่ช่วยทำให้การยืมตัวเกิดขึ้น มาร์ติน มีความสามารถที่ยอดเยี่ยม และเราได้เสริมแกร่งให้กับทีม ด้วยผู้เล่นตัวรุกที่น่าตื่นเต้นกับช่วงที่เหลือของฤดูกาล”

โอเดการ์ด

ด้าน มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของอาร์เซน่อล เองได้พูดถึง มาร์ติน โอเดการ์ด ว่า “มันยอดเยี่ยมที่ได้ มาร์ติน มาร่วมทีมกับเราจนจบฤดูกาล แน่นอนว่า มาร์ติน เป็นนักเตะที่เรารู้จักเป็นอย่างดี ตั้งแต่ที่เขายังเด็ก เขาเล่นในเกมระดับสูงมาตลอดในช่วงที่ผ่านมา และเขาจะช่วยเพิ่มทางเลือกในแนวรุกให้กับเรา และเราตื่นเต้นที่ได้เขาเข้ามาอยู่ในแผนของเราตั้งแต่ตอนนี้จนถึงเดือนพฤษภาคม”

มาร์ติน โอเดการ์ด เริ่มต้นเส้นทางอาชีพการค้าแข้งกับสโมสร สตรอมก็อดเซ็ท สโมสรชื่อดังในนอร์เวย์ โดยประเดิมสนามตั้งแต่อายุ 15 ปี และกลายเป็นสถิตินักเตะที่อายุน้อยสุดที่ลงเล่นในลีกสูงสุดของนอร์เวย์ จากนั้น โอเดการ์ด ก็ถูก เรอัล มาดริด เซ็นสัญญาไปร่วมทีมในเดือนมกราคม 2015 โดยแบกความคาดหวังที่หนักอึ้งที่ใครๆก็เรียกเขาว่า “เด็กมหัศจรรย์” ด้วยความที่เก่งฉายแววออกมาเกินวัย

มาร์ติน โอเดการ์ด เคยโดนปล่อยยืมตัวไปเก็บเลเวลอยู่กับหลายสโมสร อาทิเช่น ฮีเรนวีน และ วิเทส อาร์เน่ม สโมสรในฮอลแลนด์ ก่อนที่ฤดูกาลที่แล้ว จะระเบิดฟอร์มเก่งเป็นกำลังสำคัญให้ เรอัล โซเซียดาด คว้าโควต้าไปลุยยูโรป้าลีก รวมถึงเข้าชิงโคปา เดล เรย์ อีกด้วย

อีกทั้ง มาร์ติน โอเดการ์ด ได้ผ่านการเล่นให้ทีมชาตินอร์เวย์มาแล้ว 25 เกม หลังประเดิมสนามในปี 2014 แถมยังมีสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุด ที่ประเดิมสนามให้กับทีมชาติ ด้วยวัยเพียงแค่ 15 ปี 253 วัน