ไบรท์ตัน ประกาศคว้า “มิโตมะ” นักเตะแดนอาทิตย์อุทัยเสริมแกร่ง

ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ประกาศข่าวดีเมื่อคว้าตัว คาโอรุ มิโตมะ ปีกฟอร์มเริ่ดทีมชาติญี่ปุ่นมาร่วมสังกัดด้วยสัญญา 4 ปี แต่เพื่อพัฒนาการของนักเตะ ต้นสังกัดได้ส่งไปเล่นแบบยืมตัวในลีกเบลเยียม เพื่อสร้างความคุ้นเคยวงการลูกหนังยุโรป

ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน สโมสรในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จัดการเซ็นสัญญากับ คาโอรุ มิโตมะ ปีกความเร็วสูงชาวญี่ปุ่น มาร่วมทัพเรียบร้อยแล้ว โดยนักเตะจัดการเซ็นสัญญาเป็นเวลา 4 ปี ดาวเตะเลือดซามูไร วัย 24 ปี ซึ่งช่วย ญี่ปุ่น ทะลุรอบรองชนะเลิศ ศึกฟุตบอลชายในการแข่งขันกีฬา โอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่ดินแดนบ้านเกิด จะยังไม่ได้เล่นในลีกสูงสุดเมืองผู้ดี เนื่องจาก ไบรท์ตัน ส่งนักเตะไปเล่นแบบยืมตัวกับ รอยัล ยูนิยง แซงต์-กิลลุส ทีมในลีกสูงสุดเบลเยียม ในซีซั่น 2021/2022

แดน แอชเวิร์ธ ผู้อำนวยการด้านเทคนิคของไบรท์ตัน กล่าวว่า “เราดีใจที่สามารถเซ็นสัญญากับ คาโอรุ ซึ่งมีผลงานที่สุดยอดหลายซีซั่นในญี่ปุ่น  เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการพันาเราตัดสินใจส่งเขาไปเล่นแบบยืมตัวกับ ยูนิยง แซงต์-กิลลุส เพื่อช่วยเขาให้เขาได้คุ้นเคยกับเกมฟุตบอลในยุโรป และเป็นการทดสอบตัวเองที่ต้องอยู่ในสภาพแวดล้อมที่แตกต่าง”

“เขาเป็นคนที่เราเฝ้าติดตามมานานพอสมควร ดังนั้นเราตั้งตาคอยที่จะได้เห็นพัฒนาการของเขาว่ายอดเยี่ยมแค่ไหนในปีหน้า เราจะคอยเฝ้าดูผลงานของเขาอย่างใกล้ชิดในช่วงระหว่างที่เขาอยู่ที่เบลเยียม” แอชเวิร์ธ ระบุ

ทั้งนี้ มิโตมะ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อนำ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ คว้าแชมป์ เจ ลีก 2020 ด้วยผลงานซัดไป 13 ประตู และตลอดช่วงเวลาที่เล่นให้กับสโมสรเจ้าตัวตะบันไป 30 ประตูจาก 64 เกม