ไม่ขอทนอีกแล้ว! เชลซี ประกาศปลด พ็อตเตอร์ อย่างเป็นทางการ

เชลซี ยอดทีมเจ้าของเงินมหาศาลใน พรีเมียร์ลีก ทนไม่ไหวอีกต่อไป ประกาศปลด แกรม พ็อตเตอร์ ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากเกมล่าสุดภายให้กับ แอสตัน วิลล่า 2-0 คาบ้าน

แกรม พ็อตเตอร์ อยู่ในช่วงที่ผลงานไม่ดีอย่างเห็นได้ชัด แต่ทางบอร์ดบริหารของทีมก็ยังให้โอกาสในการทำทีมต่อไป จนฟางเส้นสุดท้ายของพวกเขาคือเกมที่เปิดบ้านพ่ายให้กับทัพ สิงห์ผงาด แอสตัน วิลล่า ไปด้วยสกอร์ 2-0 ซึ่ง พ็อตเตอร์ ได้ทำงานในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เพียงแค่ 6 เดือนเท่านั้น

โดยหลังจากที่มีการปลด พ็อตเตอร์ ออกจากทีมแล้ว พวกเขาเลือกที่จะให้ บรูโน่ ซัลตอร์ ผู้ช่วยของพ็อตเตอร์ ได้รับหน้าที่คุมทีมแทนเป็นการชั่วคราวไปก่อน

ประกาศของเว็บไซต์ระบุว่า “เชลซี ขอประกาศว่า แกรม พ็อตเตอร์ พ้นจากสโมสรไปแล้ว แกรม ตกลงกับสโมสรเกี่ยวกับความเปลี่ยนแปลง และแกรม พาเราเข้ารอบแปดทีมใน แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งเราจะต้องไปเจอกับ เรอัล มาดริด เชลซี ขอขอบคุณ แกรม สำหรับความพยายาม และทุ่มเททั้งหมดของเขา เราหวังว่าเขาจะมีอนาคตที่ดีต่อไป”

ด้าน โบลีห์ และ เบห์ดัด เอ็คห์บาลี เจ้าของทีมร่วมก็ระบุว่า “ในนามของทุกคนในสโมสร เราอยากขอบคุณ แกรมจากใจจริงในความทุ่มเทของเขา ที่มีให้กับ เชลซี”

“เราเคารพ แกรม เป็นอย่างสูงในฐานะของโค้ชและบุคคล เขามีความเป็นมืออาชีพ และเราผิดหวังกับผลลัพธ์ทีเกิดขึ้น”

“การได้มีแฟนบอลที่น่าทึ่งสนับสนุนอยู่ทั้ง บรูโน่ และทีม เพื่อช่วยเกมที่เหลือซีซั่นซึ่งมีทั้ง พรีเมียร์ลีก และ แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแปดทีม”

“เราจะพยายามอย่างที่สุดเพื่อให้จบซีซั่นด้วยผลงานที่ดีที่สุด”