ไม่ขอเย้ย! ลิเวอร์พูล ชนะขาดลอยเป็นเรื่องไม่คาดฝัน

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือทีม ลิเวอร์พูล ออกมาให้สัมภาษณ์หลังเกมแดงเดือดที่สามารถพาลูกทีมบุกไปถล่มเจ้าบ้าน แมนฯ ยูไนเต็ด ไปแบบไม่ไว้หน้า พร้อมกับระบุว่าเป็นเรื่องไม่คาดฝันเลยว่าจะสามารถเอาชนะได้ขาดลอยถึง 5-0

“ผมควรจะพูดยังไงน่ะหรอ? คาดหวังเอาไว้รึเปล่า? ไม่เลย แต่พวกเราจบสกอร์ได้บ้ามากๆ เรากดดันสูง เราชนะการแย่งบอล และเราก็ยังได้ประตูแบบน่ามหัศจรรย์ ผมบอกช่วงพักครึ่งว่า เราสามารถเล่นกันได้ดีกว่านี้ และเราเริ่มเกมกันได้เยี่ยม แถมเรายังไม่เปิดโอกาสให้พวกเขา เราคอนโทรลเกมได้หลังจากที่ได้ประตูห้า ไม่ใช่ว่าเราไม่พยายามทำประตูเพ่ิมนะ แต่เราพยายามไม่ให้มีใครเจ็บเพิ่มมากกว่า”

“ผลลัพธ์นี้มันบ้ามาก ผมถูกถามว่ามันจะเป็นหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์รึเปล่า นักเตะสร้างผลงานได้ขนาดนี้ มันเป็นเรื่องที่พิเศษ แต่ผมไม่ได้ฉลองอย่างบ้าบออะไรหรอก เราต้องเคารพคู่แข่ง เราโชคดีในหลายจังหวะ ยูไนเต็ด กำลังอยู่ในช่วงที่แย่ที่สุดของพวกเขา”

นอกจากนี้นักข่าวยังถามเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บของสองนักเตะอย่าง เจมส์ มิลเนอร์ และ นาบี เกอิต้า ที่ถูกเปลี่ยนออก โดยกุนซือจอมเทคนิคตอบว่า “เจมส์บาดเจ็บที่กล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง เขายังรู้สึกว่ามีบางอย่างที่ไม่ปกติ ส่วนทาง เกอิต้า ก็ต้องรอดูกันอีกหน่อย เพราะเขามีปัญหาที่หน้าแข้ง”

อย่างไรก็ตาม คล็อปป์ ได้กล่าวถึง ซาลาห์ว่า “โมสร้างปัญหาให้ฝั่งตรงข้ามได้ตลอด เขาสนุกกับการเล่นฟุตบอล และผมรู้ว่าเขาต้องการเล่นให้กับพวกเราจนเลิก ผมเข้าใจสถานการณ์ดี”

“เราแพ้ วิลล่า เราเรียนรู้ และเราเคยโดน พาเลซ ขยี้ ผลลัพธ์ที่ไม่น่าประทับใจ ผมจะวิเคราะห์เกม เรายังสามารถเล่นกันได้ดีกว่านี้ และเรามีสมาธิ”

“5-0 ไม่ได้ทำให้ผมแฮปปี้มากไปกว่านี้ได้อีกแล้ว มันยอดเยี่ยมมาก และมันก็เจ๋งมาก”

“ผมก็เคยแพ้มาบ้าง แต่มันไม่ได้สำคัญ เราชนะกันวันนี้ ดังนั้นเราจะดื่มเบียร์ฉลองกันตอนกลับบ้าน”