ไม่ง่ายเลย “คลอปป์” ยอมรับ วิลลา ทำ ลิเวอร์พูล เจองานหนัก ก่อนแซงคว้าชัย

เยอร์เกน คลอปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ออกมาเปิดใจหลังพาทีมบุกมาชนะ แอสตัน วิลลา ในศึกพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุด

วันที่ 11 พ.ค. 65 เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยอมรับ การบุกมาเอาชนะ “สิงห์ผยอง” แอสตัน วิลลา 2-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่ก็ภูมิใจกับฟอร์มการเล่นของลูกทีมทุกคนที่ช่วยกันคว้า 3 แต้มสำคัญได้สำเร็จ

เกมนี้ วิลลา นำก่อน 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 3 จากการยิงของ ดักลาส ลุยซ์ จากนั้นนาทีที่ 6 ลิเวอร์พูล ตีเสมอเป็น 1-1 จาก โจเอล มาติป ก่อนที่ ซาดิโอ มาเน จะมาโหม่งประตูชัยในนาทีที่ 65 พา หงส์แดง คว้าชัยชนะไปได้สำเร็จ 2-1 เก็บเพิ่มเป็น 86 คะแนน เท่ากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมจ่าฝูง แต่ประตูได้เสียลิเวอร์พูลเป็นรอง ทำให้รั้งอันดับ 2 ต่อไป

คลอปป์ กล่าวว่า “ผมไม่คิดว่ามันเป็นชัยชนะที่ได้มาแบบง่ายๆ แอสตัน วิลลา เป็นทีมที่มีคุณภาพสูง ทุกสิ่งที่พวกเขาทำก็ทำให้เราตกอยู่ภายใต้ความกดดัน”

“เรามีสถานการณ์ของเราและถ้าคุณต้องการชนะนอกบ้าน คุณจำเป็นต้องเปิดพื้นที่ให้ได้ พวกเขาทำได้ดีมากๆ และเราต้องใช้เวลาเพื่อกลับสู่เกม และก่อนที่เราจะเข้าสู่เกมได้ก็หลังจากสกอร์มันเป็น 1-1 ไปแล้ว

“ผมคงภูมิใจไปมากกว่านี้ไม่ได้ มันเป็นฟอร์มการเล่นที่สำคัญในกลางเดือนพฤษภาคม ส่วน ฟาบินโญ (เจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง) ผมคิดว่าเขาโอเคนะ แต่ผมก็ไม่รู้ เราต้องมีการประเมินเพิ่มเติม”

ขอบคุณบทความดีๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ทาง ufabet