ไม่ต้องพักกันแล้ว! คิล รายงานตัวสเปอร์สลุ้นประเดิมบู๊แมนซิตี้

เพิ่งจบจาก โอลิมปิก แท้ๆ… ไบรยาน คิล ปีกป้ายแดง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ รายงานตัวกับสโมสรเรียบร้อย แถมอาจถูกใช้งานในเกมเปิดซีซั่นกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ช่วงสุดสัปดาห์นี้ทันที 

ไบรยาน คิล ปีกดาวรุ่งคนใหม่ของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มารายงานตัวและทดสอบความฟิตกับต้นสังกัดเรียบร้อย เมื่อวันพุธที่ 11 สิงหาคม ที่ผ่านมา หลังปิดดีลย้ายมาจาก เซบีย่า เมื่อราวสองสัปดาห์ก่อน ดาวเตะวัย 20 ปี เพิ่งเสร็จสิ้นภารกิจช่วยทีมชาติสเปน สู้ศึก โอลิมปิก 2020 ที่ประเทศญีปุ่น โดยทัพ “กระทิงดุ” ได้เหรียญเงิน หลังต่อเวลาพิเศษพ่าย บราซิล 1-2 ในเกมรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันเสาร์ที่ 7 สิงหาคม

สำหรับคิลวัย 20 ปี ได้ลงเล่นให้สเปนในโอลิมปิกเกมส์ 2020 ในฐานะตัวสำรองตลอดทั้ง 2 เกมแรก นอกจากนี้ยังติดทีมชาติสเปนชุดใหญ่ไปแล้ว 3 นัด ส่วนฤดูกาลที่แล้วถูกปล่อยให้เออิบาร์ ทีมลีกสเปนอีกราย ยืมไปใช้งาน ลงเตะลา ลีกา 28 นัด ยิงได้ 4 ประตู 

ล่าสุด คิล ซึ่งได้พักไม่กี่วัน มารายงานตัวกับ สเปอร์ส เรียบร้อย และอาจจะถูกกุนซือ นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต เรียกใช้งานทันทีในเกม พรีเมียร์ลีก นัดเปิดฤดูกาล 2021/22 ที่ทัพ “ไก่เดือยทอง” มีคิวเปิดบ้านดวลกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่า วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคมนี้ 

ทั้งนี้ คิล ย้ายมาจาก เซบีย่า ด้วยค่าตัว 21.6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,015.2 ล้านบาท) โดยที่ สเปอร์ส ได้ส่ง เอริค ลาเมล่า ปีกเชิงสูงชาวอาร์เตนไตน์ ย้ายสลับฝั่งไปให้ เซบีย่า เป็นของแถมด้วย

สำหรับ ไบรยาน คิล ถือเป็นแข้งใหม่รายที่ 2 ที่สเปอร์ส ดึงตัวเข้ามาในช่วงซัมเมอร์ต่อจากปิแอร์ลุยจิ โกลลินี่ ผู้รักษาประตูที่ยืมมาจาก อตาลันต้า