ไม่ต้องหาแพะ “ลุค ชอว์” รับแมนยูฯ ห่วยเอง เกมแพ้วูล์ฟส์คาบ้าน

แบ็กซ้ายคนสำคัญของปิศาจแดงยืดอกรับ ไม่สามารถโทษใครได้ในความพ่ายแพ้นัดล่าสุดที่มีต่อวูล์ฟแฮมป์ตัน พร้อมชี้จุดสำคัญที่ทำให้ไร้แต้มรับปีใหม่

ความเคลื่อนไหวหลังเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุด ที่สนามโอลด์ แทรฟเฟิร์ด ซึ่ง “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านแพ้ให้กับ “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน ไปอย่างช้ำใจ 0-1 ซึ่งถือเป็นความปราชัยครั้งแรกของ ราล์ฟ รังนิก นับตั้งแต่เข้ามาทำหน้าที่กุนซือปิศาจแดง

ซึ่งหลังจบเกม ลุค ชอว์ กล่าวว่า เกมนี้นักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด เล่นกันได้อย่างไร้ความฮึกเหิม ทำให้ต้องพ่ายคาบ้านไปในที่สุด

“เห็นได้ชัดเจนว่าเกมนี้เรายังเล่นได้ไม่ดีพอ แถมยังไม่สามารถครองเกมได้อีกด้วย และเมื่อตอนที่ไม่มีบอล ก็ไม่ได้เล่นด้วยความดุดันมากพอที่จะกดดันคู่ต่อสู้ ทั้งที่เราต้องกดดันพวกเขาให้มากขึ้น และผมคิดว่าเกมนี้เราเล่นเป็นทีมได้ไม่ดีนัก”

“เมื่อคุณมองไปที่ขุมกำลังของทีม จะเห็นว่าเรามีคุณภาพอย่างน่าเหลือเชื่อ แต่บางครั้งมันก็ไม่มากพอ เราต้องพยายามมีความกระตือรือร้นและแรงจูงใจที่มากกว่าเดิม การเจอกับวูล์ฟส์ดูเหมือนจะเป็นเกมที่ง่ายสำหรับเรา แต่กลับมีผลการแข่งขันที่น่าผิดหวัง” ชอว์ กล่าว

สำหรับความพ่ายแพ้ในเกมนี้ ส่งผลให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังอยู่ในอันดับ 7 ของตาราง หลังผ่านไป 19 นัด มีแต้มตามหลังกลุ่มท็อปโฟร์อยู่ 4 คะแนน.