ไม่น่าได้โทษ! ซัตตัน เผย เคน เป็นจอมพุ่งคนหนึ่งของวงการลูกหนัง

คริส ซัตตัน อดีตดาวยิงคนดังได้ออกโรงเหน็บ แฮร์รี่ เคน ดาวยิงของ สเปอร์ส ว่าเป็นราชาแห่งการพุ่งล้ม หลังจากได้ชมเกมการแข่งขันที่ทัพตราไก่พบกับ เอฟเวอร์ตัน ที่ผลจบลงด้วยการชนะของสเปอร์สไป 2-0

สเปอร์ส เปิดบ้านเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-0 ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้พวกเขามี 23 แต้มจากการลงสนาม 10 นัด และยังคงอยู่ในพื้นที่อันดับสามเท่ากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่แข่งน้อยกว่าหนึ่งนัด

เกมระหว่าง สเปอร์ส กับ เอฟเวอร์ตัน ทั้งสองทีมอยู่ในผลเสมอกันจนครึ่งหลัง และมาได้ประตูปลดล็อคในนาทีที่ 59 จากลูกจุดโทษของ แฮร์รี่ เคน ก่อนที่สุดท้ายแล้ว ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก จะยิงปิดท้ายให้กับทีม โดยหลังจากจบเกม แฟร้งค์ แลมพาร์ด กุนซือของ เอฟเวอร์ตัน ก็ได้แสดงความเห็นในเชิงที่ว่าลูกโทษคือจุดเปลี่ยนที่สำคัญของเกมนี้เลย

โดยทางด้าน ซัตตัน นั้นรับหน้าที่วิเคราะห์เกมนี้ ก็ได้แสดงทัศนคติในช่วงที่เสียจุดโทษว่า “ผมว่า แฮร์รี่ เคน คือราชาแห่งการพุ่งล้มเลย เขาเป็นคนเข้าปะทะก่อน และเขาก็ทิ้งตัวลงก่อนที่จะถึงตัว พิคฟอร์ด เสียด้วย”

“เราเห็นเขาทำแบบนี้มาหลายครั้งหลายหน ผมเข้าใจดีว่าเขาคือกัปตันทีมชาติอังกฤษ แต่เขาชอบพุ่งล้ม ผมว่า เอฟเวอร์ตัน เจอกับการตัดสินที่ไม่ค่อยเป็นธรรมเลย”