ไม่ฝืนแล้ว “รังนิก” บอกใบ้อาจเลิกใช้ 4-2-2-2 พร้อมเผยแทคติกใหม่ของ แมนยูฯ

กุนซือของ “ปิศาจแดง” เปิดใจอาจจะไม่กลับไปใช้ระบบ 4-2-2-2 อีกแล้วหลังโดนวิจารณ์อย่างหนักและไม่ได้ผลกับฟุตบอลอังกฤษ พร้อมเปิดเผยแท็กติกใหม่

วันอาทิตย์ที่ 9 มกราคม 2565 แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ สื่อกีฬาท้องถิ่นของเมือง แมนเชสเตอร์ รายงานว่า ราล์ฟ รังนิก กุนซือคนปัจจุบันของ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายอมรับว่าแผนการเล่นระบบ 4-2-2-2 ที่เจ้าตัวใช้กับทีมชุดปัจจุบันอาจจะไม่เหมาะสมและกำลังมีแผนการจะเปลี่ยนแผนการเล่นในเร็วๆนี้

นอกจากนี้ยังมีการบอกใบ้ว่าอาจจะทดลองในเกมต่อไปด้วยระบบกองหลัง 3 ตัวแบบที่ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ อดีตกุนซือของ “ปิศาจแดง” เคยใช้แผนดังกล่าวอยู่ช่วงหนึ่งในท้ายๆการคุมทีม และ อาจจะไม่กลับไปใช้ระบบ 4-2-2-2 อีกแล้วเนื่องจากไม่เหมาะสมกับสไตล์ฟุตบอลอังกฤษ

“ผมคิดว่าระบบแผนการเล่นในฟุตบอลอังกฤษ เขาจะนิยมแบบปกติ ทำให้แผนของเราใช้ไม่ได้ หลายๆทีมก็กำลังมีความคิดอยากจะลองเปลี่ยนจากรระบบกองหลัง 3 มาเป็นหลัง 4 หรือ หลัง 4 มาเป็นหลัง 3 มันจะเหมือนกับ ตัวอย่างเช่น บาเยิร์น มิวนิก หรือ แอร์เบ ไลป์ซิก ที่มี ยูเลียน นาเกลส์มันน์ พวกเขาเปลี่ยนแผนและโรเตชั่นทีมได้ตลอดเวลา”

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต้ด มีคิวจะต้องลงเตะ เอฟเอ คัพ รอบ 3 โดยจะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ แอสตัน วิลลา โดยจะลงแข่งขันในเช้ามึดวันอังคารที่ 11 มกราคม 2565 เวลา 02.55 น. ตามเวลาประเทศไทย