ไม่มีอะไรในกอไผ่ “เทน ฮาก” แจงเหตุไม่เปลี่ยน “โรนัลโด” บู๊ “แมนฯ ซิตี้”

เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนยูฯ เผยสาเหตุไม่เปลี่ยน “โรนัลโด” ลงล่าตาข่าย ในเกมพ่าย “แมนฯ ซิตี้” 3-6

วันที่ 3 ต.ค. 65 ควันหลงเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกดาร์บีแมตช์เมืองแมนเชสเตอร์ ครั้งที่ 188 ที่ยิงกันถล่มทลายถึง 6-3 ทำให้ “เรือใบสีฟ้า” เก็บเพิ่มเป็น 20 คะแนน แต่ยังรั้งอันดับ 2 ตามหลังจ่าฝูง อาร์เซนอล 1 แต้มเท่าเดิม ส่วน แมนยูฯ มี 12 คะแนน อยู่อันดับ 6 ต่อไป

หลังจบการแข่งขัน เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีม “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเปิดเผยสาเหตุที่ไม่ส่ง โรนัลโด ดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของทีมชาติโปรตุเกส ที่มีชื่อเป็นสำรองลงล่าตาข่าย ในยามที่ทีมต้องการประตูเพื่อไล่ตาม แมนฯ ซิตี้ โดยโค้ชชาวดัตช์ กล่าวว่า “ผมไม่ส่งโรนัลโดลงเล่น ด้วยความเคารพต่อโรนัลโด และเส้นทางอาชีพที่ยิ่งใหญ่ของเขา อีกเรื่องหนึ่งที่น่าจะเป็นประโยชน์คือ ผมเปลี่ยน อองโตนี มาร์ซิยาล ลงสนาม เพราะเขาจำเป็นต้องได้ลงสนามบ้าง แต่ผมไม่อยากจะเจาะจงแบบนี้สักเท่าไร”

สำหรับ คริสเตียโน โรนัลโด ในเกมพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2021-22 ได้โอกาสลงเล่นทั้งหมด 30 นัด ซัดไป 18 ประตูกับอีก 3 แอสซิสต์ แต่ในฤดูกาลล่าสุด โรนัลโด ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในพรีเมียร์ลีกแค่นัดเดียว จากโปรแกรม 7 เกมในฤดูกาลนี้ และยังไม่สามารถทำประตูได้เลย.