ไม่ยุติธรรม “เกาหลีใต้” ชี้กุนซือไม่ควรโดนใบแดง-เผย 3 สิ่งเหนือกว่า “กานา” แต่ไม่ชนะ

ผู้ช่วยโค้ชเกาหลีใต้เผย เปาโล เบนโต โดนไล่ออกแบบไม่แฟร์ ชี้ 3 สิ่งที่ดีกว่า กานา แต่แพ้ ทำโอกาสเข้ารอบ ฟุตบอลโลก 2022 มืดมน

วันที่ 28 พฤศจิกายน 2565 แซร์โจ คอสตา ผู้ช่วยโค้ชทีมชาติเกาหลีใต้ ออกมาให้สัมภาษณ์หลังจบเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 กลุ่มจี ซึ่งแพ้ ทีมชาติกานา หวุดหวิด 2-3 หลังจากกุนซือ เปาโล เบนโต โดนใบแดงไล่ออกจากสนามในช่วงทดเจ็บ นาทีที่ 90+11 จากการประท้วงผู้ตัดสิน แอนโธนี เทย์เลอร์ ที่ไม่ยอมให้ลูกทีม “โสมขาว” ได้ลูกเตะมุมในจังหวะสุดท้ายก่อนเป่าหมดเวลา

เกมนี้ เกาหลีใต้ โดน กานา นำก่อน 2-0 ในครึ่งแรกจาก โมฮัมเหม็ด ซาลิซู นาทีที่ 24 และ โมฮัมเหม็ด คูดุส นาทีที่ 34 แต่มาตีเสมอ 2-2 ได้ในครึ่งหลังจาก โช กยู ซอง กองหน้ารูปหล่อเหมาคนเดียว 2 ประตูในนาทีที่ 58 และ 61 สุดท้ายโดน โมฮัมเหม็ด คูดุส เจ้าเก่า ยิงปิดเกมในนาทีที่ 68

ด้าน แซร์โจ คอสตา เผยว่า เปาโล เบนโต โดนไล่ออกแบบไม่ยุติธรรม พร้อมเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในสนามว่า “เรามีโอกาสได้ลูกเตะมุม แต่ผู้ตัดสินกลับฉวยโอกาสนั้นไปจากเรา ตอนที่ เปาโล แสดงปฏิกิริยา ผมเองก็อยู่ใกล้ๆ ด้วย และเขาก็ไม่ได้พูดอะไรที่ไม่เหมาะสมกับผู้ตัดสิน มันเป็นปฏิกิริยาจากคนที่รู้สึกว่าไม่ได้รับความยุติธรรมเมื่อจบการแข่งขัน ซึ่งเป็นเรื่องปกติของคนที่ทำทุกอย่างเพื่อคว้าชัยชนะ แต่กลับไม่ชนะ เรารู้สึกเศร้าและคิดว่ามันไม่ยุติธรรม ทั้งที่เราทุ่มเทจิตวิญญาณของเราลงไปในสนามแล้ว”

มือขวาของ เปาโล เบนโต ยังพูดถึง 3 สิ่งที่ เกาหลีใต้ เหนือกว่า กานา แต่ลงเอยด้วยความพ่ายแพ้ว่า “ครึ่งหลังนั้นแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง เราคุมเกมได้, ครองบอลมากกว่า และมีโอกาสทำประตูมากกว่า แต่ผลการแข่งขันในตอนท้ายไม่ยุติธรรมเลย แม้แต่ผลเสมอก็ยังไม่ยุติธรรม เราสมควรชนะอย่างชัดเจน ผมคิดว่าเราสามารถภูมิใจได้กับสิ่งที่เราทำ และมั่นใจในตัวเราได้ในนัดต่อไป”

สถานการณ์ล่าสุด กานา เก็บ 3 แต้มแรกได้สำเร็จ พร้อมกับต่อความหวังเข้ารอบ 16 ทีม ส่วน เกาหลีใต้ มี 1 แต้มเท่าเดิม ต้องชนะ ทีมชาติโปรตุเกส ในนัดสุดท้าย กลุ่มเอช วันที่ 2 ธันวาคมนี้ เพื่อลุ้นเข้ารอบ