ไม่รอด! เอฟเวอร์ตัน ประกาศปลด แลมพาร์ด เซ่นผลงานแย่

แฟร้งค์ แลมพาร์ด กุนซือของ เอฟเวอร์ตัน กลายเป็นคนว่างงานไปเป็นที่เรียบร้อยหลังจากที่ทัพทอฟฟี่สีน้ำเงินสั่งปลดออกจากตำแหน่งเรียบร้อย เหตุจากผลงานที่ย่ำแย่ในช่วงที่ผ่านมา

เอฟเวอร์ตัน ยอดทีมของ พรีเมียร์ลีก ตัดสินใจที่ปลด แฟร้งค์ แลมพาร์ด ออกจากสโมสรเป็นที่เรียบร้อย หลังจากเกมล่าสุดเขาพาทีมออกไปพ่ายให้กับ เวสต์แฮม และผลงานในช่วงที่ผ่านมาก็ไม่สู้ดีนัก ต้องลุ้นหนีตกชั้นอย่างหนัก

จากการถูกขับออกจากทีมครั้งนี้ทำให้ แลมพาร์ด กลายเป็นผู้จัดการทีมรายที่ 6 ในรอบเจ็ดปีที่ผ่านมาที่ ฟาร์ฮัด โมชิรี่ ไล่ออกจากทีม แม้ว่าอดีตดาวเตะเชลซีจะเข้ามารับงานได้ไม่ถึงปี และยังมีสัญญาเหลือกับทีมอีกปีกว่าก็ตาม

ไม่เพียงแค่ แลมพาร์ด แต่สตาฟฟ์โค้ชในทีมอย่าง โจ เอ็ดเวิร์ดส์, พอล คลีเมนต์, แอชลีย์ โคล และ คริส โจนส์ ก็โดนปลดออจากทีมไปด้วยเหมือนกัน โดยทางเว็บไซต์ของ เอฟเวอร์ตัน ระบุว่า

“ทุกคนที่ เอฟเวอร์ตัน อยากขอบคุณ แฟร้งค์ และทีมงานของเขาสำหรับการเข้ามาช่วยสโมสรด้วยความกดดันในช่วงเวลา 12 เดือน”

“แฟร้งค์ และทีมงานของเขาทุ่มเท และอุทิศเวลาอย่างเต็มที่ตลอดระยะเวลาที่พวกเขาอยู่กับสโมสร แต่ผลลัพธ์ในช่วงหลัง และอันดับในตารางปัจจุบันทำให้เราต้องตัดสินใจเด็ดขาด เราอวยพรให้ แฟร้งค์ และทีมงานมีอนาคตที่ดี”

อย่างไรก็ตามในช่วงเวลาที่ต้องหากุนซือรายใหม่ เอฟเวอร์ตัน จะต้องใช้งาน พอล เทต และ เลห์ตัน เบนส์ ในการคุมทีมซ้อมไปเป็นการชั่วคราวก่อน