ไม่สนแมนยูฯ “เชสโก” เปิดตัวซบ “ไลป์ซิก” เผย 4 ปัจจัยเลือกทีมดังบุนเดสลีกา

เบนจามิน เชสโก กองหน้าที่ แมนยูฯ เล็งไว้ เปิดตัวกับ แอร์เบ ไลป์ซิก แล้ว เผย 4 ปัจจัยเมินทีมดังพรีเมียร์ลีก ลุยบุนเดสลีกา

วันที่ 9 สิงหาคม 2565 เบนจามิน เชสโก กองหน้าทีมชาติสโลวีเนีย เปิดตัวกับ แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมดังในศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน อย่างเป็นทางการแล้ว แต่จะยังเล่นให้กับ เรดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก แชมป์ลีกออสเตรียในฤดูกาลนี้ ก่อนย้ายมาร่วมงานตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม ปี 2023 ด้วยสัญญา 5 ปี จนถึงช่วงซัมเมอร์ ปี 2028 ทว่าไม่มีการเปิดเผยค่าตัวที่ชัดเจน

แม้ก่อนหน้านี้ หัวหอกดาวรุ่งวัย 19 ปี จะมีข่าวว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ รวมถึง เชลซี และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง สนใจคว้าตัวไปร่วมงานในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ แต่ เรดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก และเจ้าตัวมองว่ายังเร็วเกินไปที่จะย้ายไปสู่ทีมยักษ์ใหญ่

ขณะที่ เบนจามิน เชสโก ได้ให้สัมภาษณ์ถึง 4 ปัจจัยที่เลือกเซ็นสัญญากับทีมดังบุนเดสลีกาว่า “ผมมีความสุขมากที่จะได้ไปร่วมงานกับ แอร์เบ ไลป์ซิก ในปี 2023 และตอนนี้การย้ายทีมได้รับการยืนยันแล้ว พวกเขาเป็นหนึ่งในสโมสรที่ดีที่สุดในเยอรมนี และกำลังสร้างตัวเองให้เป็นหนึ่งในสโมสรที่ดีที่สุดของยุโรปในทุกๆ ปี เรื่องราวความสำเร็จได้รับการขีดเขียนขึ้นที่นี่ในเวลาเพียงไม่กี่ปี และผมต้องการเป็นส่วนหนึ่งในอนาคต”

“ปรัชญาของสโมสรในการมอบความไว้วางใจให้กับผู้เล่นอายุน้อย ตลอดจนการเล่นฟุตบอลที่น่าดึงดูดใจและเน้นเกมรุกนั้นเหมาะสมกับสไตล์ของผมมากที่สุด ขณะที่ตัวเมือง, สนาม และโครงสร้างพื้นฐานทั้งหมดที่ แอร์เบ ไลป์ซิก มีอยู่ รวมถึงการพูดคุยกับสโมสรที่ดีมากมาย ทำให้ผมมั่นใจว่าการย้ายทีมครั้งนี้จะเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องอย่างยิ่ง ตอนนี้โฟกัสของผมอยู่ที่ฤดูกาลนี้กับ ซัลซ์บวร์ก ซึ่งผมต้องการพัฒนาตัวเองต่อไปและประสบความสำเร็จให้มากที่สุด”