ไม่อยากแยกทาง! ซาลาห์ ยก ฟีร์มีโน่ ตัวแปรสำคัญของ ลิเวอร์พูล

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ออกมากล่าวถึงเพื่อนร่วมทีมอย่าง โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ว่าเป็นคนที่มีส่วนสำคัญของ ลิเวอร์พูล เป็นอย่างมาก พร้อมบอกด้วยว่าตนเองกับ ฟีร์มีโน่ สนิทกันมากๆ

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกคนดังของ ลิเวอร์พูล ยอดทีมใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายกย่อง โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ว่าเป็นหนึ่งในคนที่สำคัญกับทีม และยังเป็นดาวเตะที่สนิทกันมากๆ ด้วย

ฟีร์มิโน่ ตัดสินใจไปแล้วว่าจะไม่ต่อสัญญากับทาง ลิเวอร์พูล ต่อ พร้อมกับได้อำลาทีมไปเป็นที่เรียบร้อยในนัดส่งท้ายของ พรีเมียร์ลีก และแม้ว่าจะเล่นให้กับทีมมาตั้งแต่ปี 2015 จนพาทีมคว้าแชมป์มาแล้ว แต่ที่สุดเจ้าตัวก็ต้องโบกมือลาทีมแบบไร้ค่าตัว

หลังจากสื่อถาม ซาลาห์ เกี่ยวกับตัว ฟีร์มีโน่ ซาลาห์ ได้ตอบว่า “ผมไม่สามารถเลือกมาได้แค่จังหวะเดียวหรอก เราเล่นกันมา 6 ปี เรามีช่วงเวลาที่ดีมากมาย ทั้งในและนอกสนาม แม้แต่ในห้องแต่งตัวเขายังนั่งข้างผมเลย ดังนั้นเราเลยมีโอกาสได้คุย ได้เล่นร่วมกันแทบทุกเกม เวลาพูดถึงเขามันเต็มไปด้วย อารมณ์และความรู้สึกหลากหลาย แต่ตราบใดที่ครอบครัวเขามีความสุข ผมก็โอเค นั่นคือสิ่งที่ผมต้องการ”

“เขาคือนักเตะที่สำคัญกับเรามากๆ เขาทำทุกอย่างให้กับทีม และเขาพยายามที่จะถ่อมตัวเสมอ ทำงานอย่างหนัก นั่นคือสิ่งที่เขาทำ เขาเป็นคนสำคัญมากๆ และเป็นคนที่นิสัยดีด้วย บทบาทของเขากับสโมสรมีอยู่มาก ผมไม่อยากพูดเกินไปหรอกนะ แต่ก็ขออวยพรให้เขาโชคดีกับอนาคตข้างหน้า”