ไม่เอาหรอก! ดอร์ทมุนด์ ไม่สนใจเซ็น โรนัลโด้ ร่วมทัพ

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยอดทีมดังแห่งศึก บุนเดสลีกา เยอรมนี ไม่มีความคิดที่จะเซ็นสัญญากับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงคนดังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่อย่างใด แม้ว่าจะมีการยื่นเสนอให้ทัพเสือเหลืองพิจารณาก็ตาม

โรนัลโด้ ได้ลงสนามในซีซั่นนี้มาแล้วจำนวน 2 นัด ในเกมลีก แต่เขาก็ยังมีข่าวคราวเรื่องของการย้ายทีมออกมาให้ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่องแทบทุกวัน เพราะเจ้าตัวต้องการที่จะย้ายออกจากทีม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในเร็ววัน เพราะอยากลงเล่นในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

แต่จนถึงเวลานี้ ก็ยังไม่มีข้อสรุปในเรื่องของการย้ายทีมของซุปตาร์ดาวเตะรายนี้แต่อย่างใด เพราะยังไม่สามารถตกลงสัญญากับทีมไหนในยุโรปได้เลย โดยล่าสุดสื่อดังใน เยอรมัน ก็รายงานว่า เอเยนต์ของดาวเตะโปรตุเกสได้ยื่นข้อเสนอให้กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไปแล้ว แต่ทัพเสือเหลืองไม่ได้สนใจที่เซ็นสัญญาด้วย

โดยหนึ่งในเหตุผลหลักก็คือ ค่าเหนื่อยของโรนัลโด้ ที่มีรายงานว่าเขาได้รับเงินกว่า 29 ล้านยูโร จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยตัวเลขนี้ถือว่าสูงเกินเพดานว่าจ้างของ ดอร์ทมุนด์ ซึ่งนั้นก็เป็นเพียงเหตุผลหนึ่ง

เพราะเหตุผลหลักของการปฏิเสธในครั้งนี้ เป็นเพราะทีมอยากให้โอกาสดาวรุ่งวัย 17 ปี อย่าง ยุสซูฟา มูโกโก้ ในการลงสนามมากกว่า รวมทั้งการมาของ อ็องโตนี่ โมแดสต์ กองหน้าวัย 34 ปี ที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีมเพื่อแทน เซบาสเตียง อัลแลร์ ที่ต้องพักรักษาตัวจากการผ่าตัดด้วย