ไม่โทษใคร! แลมพาร์ด เซ็ง เอฟเวอร์ตัน โดยหยุดฟอร์มฮ็อต

แฟร้งค์ แลมพาร์ด กุนซือของ เอฟเวอร์ตัน ยอมรับว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โชว์ฟอร์มได้ดีกว่า แต่ก็ยอมรับว่าเกมที่พ่ายคาบ้านให้กับ ทัพปีศาจแดงนั้นเป็นเพราะนักเตะเล่นกันผิดพลาดเอง ทำให้ต้องหยุดผลงานไม่แพ้ใครไว้ที่เจ็ดนัด

แฟรงค์ แลมพาร์ด บ่นเสียดายหลังจากที่ เอฟเวอร์ตัน ต้องพ่ายให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แม้ว่าทีมของเขาจะเป็นฝ่ายที่ออกนำก่อนจากการยิงของ อเล็กซ์ อิโวบี้ แต่ก็ยอมรับว่าภาพรวม แมนฯ ยูไนเต็ด นั้นทำได้ดีกว่าโดยเฉพาะ อันโตนี่ และ โรนัลโด้

“จากมุมมองของผม เราเล่นกันได้แย่ในครึ่งแรก เราเริ่มเกมได้ดี มันก็เป็นเรื่องที่ดีของเรา และในครึ่งหลังเราก็เล่นได้ดีขึ้น แถมยังแสดงให้เห็นถึงสปิริตของนักเตะในช่วงท้ายด้วย”

“มันน่าผิดหวัง เพราะเรากำลังเดินไปในทิศทางที่ดี แมนฯ ยูไนเต็ด ครองบอลได้เหนือกว่า และเคลื่อนบอลได้เร็วกว่า แต่ว่าไปแล้ว เราก็เล่นกันผิดพลาดจนทำให้ต้องเสียประตูด้วย”

“ผมว่า อิโวบี้ กำลังเล่นด้วยฟอร์มที่ดีเลย เขาทำได้ดีตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้วจนถึงตอนนี้ เขากำลังทำประตูได้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งมันคือเรื่องที่ดี”

นอกจากนี้ แลมพาร์ด ยังได้ทิ้งท้ายถึงนักเตะคนสำคัญอย่าง โดมินิค คัลเวิร์ต ลูวิน ด้วยว่า “เขาคือคนสำคัญของทีมในการซ้อมช่ววงสัปดาห์หน้า เขาจะฟิตมากกว่านี้ เป็นเรื่องดีที่จะได้เห็นเขากลับมาลงสนาม เราต้องการเขาในทีมมาก”