ไม่ใช่แค่ “เดอ ยอง” บาร์เซโลนา งานเข้า 5 แข้งดัง เจ็บจากเกมรับใช้ทีมชาติ

บาร์เซโลนาสุดเซ็ง 5 สตาร์ดังของทีม เจ็บเกมรับใช้ทีมชาติ ก่อนดวล “อินเตอร์ มิลาน” ใน UCL เพียง 2 สัปดาห์

วันที่ 24 ก.ย. 65 “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่ง ลา ลีกา สเปน เจอพิษฟีฟ่าเดย์ เล่นงานหนัก หลังนักเตะของทีม แยกย้ายกลับไปเล่นรับใช้ทีมชาติ และได้รับบาดเจ็บกลับมาถึง 5 ราย โดยในศึก ยูฟ่า เนชันส์ลีก เกมที่ เนเธอร์แลนด์ ชนะ โปแลนด์ 2-0 แฟรงกี เดอ ยอง ที่ออกสตาร์ตเป็นตัวจริง ก่อนจะโดนเปลี่ยนออกหลังจบครึ่งแรก เนื่องจากตึงที่กล้ามเนื้อขา และคาดว่าจะใช้เวลารักษาตัวราวๆ 1-2 สัปดาห์ ส่วนเพื่อนร่วมชาติ เมมฟิส เดปาย ได้รับบาดเจ็บบริเวณต้นขา จนต้องเปลี่ยนตัวออกในช่วงต้นครึ่งหลัง โดยคาดว่าจะใช้เวลาพักรักษาตัวราวๆ 1 เดือน

ขณะที่ ฌูลส์ คุนเด กองหลังป้ายแดงทีมชาติฝรั่งเศส ที่เพิ่งคว้ามาจาก เซบีญา มีอาการบาดเจ็บบริเวณต้นขา ในเกม ยูฟ่า เนชันส์ ลีก นัดที่ ฝรั่งเศส เปิดบ้านชนะออสเตรีย 2-0 และถูกเปลี่ยนตัวออกในที่สุด โดยเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ คุนเด ต้องถอนตัวจากทีมชาติฝรั่งเศส และเตรียมเดินทางกลับ คัมป์ นู เพื่อเข้ารับการสแกน MRI โดยเบื้องต้นคาดว่า น่าจะพักรักษาตัวราวๆ 2-4 สัปดาห์ 

นอกจากนี้ยังมี อุสมาน เดมเบเล ปีกทีมชาติฝรั่งเศส ที่เพิ่งกลับมาโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ได้รับบาดเจ็บบริเวณน่อง แต่ยังไม่เป็นอะไรมากจึงอยู่รับใช้ทีมชาติ ฝรั่งเศส ต่อไป และ โรนัลด์ อาเราโฆ กองหลังสารพัดประโยชน์ ที่มีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อ หลังลงสนามให้ทีมชาติอุรุกวัย ในเกมอุ่นเครื่องกับ อิหร่าน ไปแค่ 20 วินาที โดยคาดว่า จะพักรักษาตัวราวๆ 2-3 สัปดาห์ และถอนตัวออกจากทีมชาติ เพื่อเดินทางกลับสู่บาร์เซโลนา ทันที

อย่างไรก็ตาม หลังจบช่วงฟีฟ่าเดย์ บาร์เซโลนา จะกลับมาเล่นในศึก ลา ลีกา สเปน โดยจะบุกไปเยือน มายอร์กา ในวันที่ 2 ต.ค. ต่อด้วย บุกไปเยือน อินเตอร์ มิลาน ในศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก.