ไม่ใช้ขอนะ!! พาเลซ และ บาเลนเซีย ยื่นขอยืมตัว “ฟานเดอเบ็ค” ใช้งานจนจบฤดูกาล

Fabrizio Romano สายข่าวฟุตบอลที่น่าเชื่อถือ รายงานว่า สโมสร คริสตัล พาเลซ แห่งศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก และ บาเลนเซีย แห่งศึกฟุตบอลลาลีกาสเปน ได้มีการติดต่อขอยืมตัว ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค กองกลางจอมอาภัพของทัพปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ ราล์ฟ รังนิก กุนซือ ของทีม ดูเหมือนจะไม่อยากปล่อยนักเตะให้ใคร อย่างไรก็ตาม พาเลซ เองดูมีความต้องการดาวเตะวัย 24 ปี มาร่วมทีมเป็นพิเศษ

สำนักข่าวหลายสำนักรวมถึง ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดัง พร้อมใจกันประโคมข่าวว่า คริสตัล พาเลซ และ บาเลนเซีย ต่างยื่นข้อเสนอขอทาบทาม “ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค” มิดฟิลด์ชาวดัตช์วัย 24 ปี ของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อยืมตัวไปใช้งานจนจบฤดูกาล

ขณะที่ข่าวอีกกระแสเผยว่า ราล์ฟ รังนิก กุนซือคนปัจจุบันของทัพปีศาจแดง แสดงท่าทีอยากเก็บ ฟาน เดอ เบ็ค ไว้กับทีมต่อไป แต่ทว่า “ดิ อีเกิ้ลส์” ของกุนซือ ปาทริค วิเอร่า จะพยายามดึงตัว ดาวเตะชาวดัตช์วัย 24 ปี มายังถิ่น เซลเฮิร์สท์ พาร์ค ให้ได้ ไม่ว่าจะยังไงก็ตาม ดูแล้วไม่น่าจะยอมล้มเลิกความพยายามง่าย ๆ

หากการย้ายตัวในครั้งนี้เกิดขึ้นจริง ก็จะถือว่าเป็นการวิน ๆ กับทุกฝ่าย แมนยูไนเต็ด เองก็ยังสามารถเก็บดาวเตะวัย 24 ปีไว้ใช้งานในฤดูกาลหน้าต่อได้ ส่วนทาง พาเลซ ก็จะได้มิดฟิลด์ตัวปั้นเกมสไตล์ที่ตัวเองตามหา โดยที่ทางอดีตดาวรุ่งอาแจ๊กซ์ เองก็จะได้ลงเล่นมากขึ้นด้วย ซึ่งเจ้าตัวยังไม่ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้เลย

อนึ่ง ฟาน เดอ เบ็ค ยังคงไม่สามารถแจ้งเกิดกับ “ปีศาจแดง” ได้นับตั้งแต่ย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2020 เจ้าตัวลงเล่นให้ แมนยูไนเต็ด ไปแล้ว 50 นัด ทำได้ 2 ประตู โดยฤดูกาลนี้เพิ่งได้ลงเล่นรวมแค่ 380 นาทีเท่านั้น และยังไม่ได้สตาร์ทเป็นตัวจริงในเกมลีกแม้แต่นัดเดียว 

ซึ่งปัจจุบัน คริสตัล พาเลซ อยู่ในอับดับ 13 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก และนำหน้าโซนตกชั้นอยู่ 9 คะแนนด้วยกัน ขณะที่ บาเลนเซีย รั้งอันดับที่ 10 ของตารางในศึกลาลีกาสเปน