ไม่ไหวบอกไหว “โปแลนด์” ติดโควิด-19 อีก 3 คน ก่อนเยือน “อังกฤษ” คัดบอลโลก

ทีมชาติอังกฤษสะดุ้ง เมื่อทีมชาติโปแลนด์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 3 คน รวมเป็น 5 ราย ก่อนเดินทางไปเยือนในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก วันพุธนี้

วันที่ 30 มี.ค. 64  ยาคุบ เควียตคอฟสกี เจ้าหน้าที่ฝ่ายสื่อของทีมชาติโปแลนด์ เปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ของสมาคมฟุตบอลโปแลนด์ว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในทีมอีก 3 คน ประกอบด้วย เกอร์เซกอร์ซ ครีโชเวียค กองกลาง และ คามิล เพียตคอฟสกี กองหลัง รวมถึงตัวเขาเอง ซึ่งเป็นคนประกาศเรื่องนี้ด้วย

ทำให้ โปแลนด์ มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในทีมรวมทั้งสิ้น 5 ราย หลังจาก มาเตอุส คลิค มิดฟิลด์จาก ลีดส์ ยูไนเต็ด และ ลูคัส สโครุพสกี ผู้รักษาประตู มีผลตรวจออกมาเป็นบวกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม โปแลนด์ มีคิวบุกมาเยือนทีมชาติอังกฤษในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป นัดที่ 3 กลุ่มไอ ซึ่งตอนนี้กำลังเคลียร์กับ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เพื่อรอการยืนยันว่า เกอร์เซกอร์ซ ครีโชเวียค ที่ฟื้นตัวจากการติดเชื้อโควิด-19 แล้ว จะได้รับอนุญาตให้เดินทางไปกับทีมได้หรือไม่

ทั้งนี้ โปแลนด์ จะไม่มี โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี ดาวยิงกัปตันทีมแน่นอนแล้ว เนื่องจากมีปัญหาเจ็บเข่าและได้รับการปล่อยตัวกลับประเทศเยอรมนี เพื่อไปรักษาตัวที่สโมสรบาเยิร์น มิวนิก ส่วนสถานการณ์ในกลุ่มไอ อังกฤษ เป็นทีมนำที่ 6 คะแนน ด้าน โปแลนด์ รั้งที่ 2 ตามหลัง 2 แต้ม

วิเคราะห์บอล ทุกลีกทุกแมตซ์ ข่าวสารวงการฟุตบอล เรื่องราวแวดวงลูกหนัง